ClockThứ Năm, 14/07/2016 14:21

CDC: Rủi ro lây lan virus Zika ở Olympic Brazil khá thấp

TTH.VN - Nguy cơ lây truyền virus Zika trong Thế vận hội Olympic sắp tới tại Rio sẽ khá thấp do thời tiết lạnh hơn, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết ngày hôm qua (13/6).

Phát hiện siêu vi khuẩn kháng thuốc tại nơi thi đấu OlympicWHO sẽ họp khẩn về dịch bệnh Zika đánh giá khả năng hoãn Olympics

Rủi ro lây lan virus Zika tại Olympic năm nay không cao. Ảnh: Times

Trong một báo cáo đánh giá rủi ro mới được công bố, CDC nói rằng thời điểm Olympic diễn ra là mùa đông ở Brazil, nên thời tiết mát mẻ và khô ráo hơn sẽ làm giảm số lượng quần thể muỗi, do đó làm giảm nguy cơ lây truyền Zika đến các vận động viên và khán giả.

Ngoài ra, cơ quan này cũng phát hiện ra rằng, mặc dù sẽ có sự gia tăng lưu lượng khách du lịch đến khu vực này trong kỳ Thế vận hội, nhưng rủi ro tổng thể sự lan truyền virus Zika đến các khu vực mới liên quan đến du lịch do Olympic là khá thấp. Con số ứớc tính khoảng từ 350.000 đến 500.000 lượt khách quốc tế và các vận động viên đến từ 207 quốc gia dự kiến đến Rio de Janeiro để tham dự Olympic 2016 và Paralympic Games chỉ đại diện cho một phần rất nhỏ - 0,25% - trong tổng số lưu lượng khách du lịch đến và đi từ các nước bị ảnh hưởng bởi Zika, theo báo cáo của CDC.

Giám đốc CDC Tom Frieden hôm qua khẳng định với các phóng viên rằng, không có một "lý do sức khỏe cộng đồng nào quá lớn để phải trì hoãn hoặc thay đổi lịch trình thế vận hội".

Mặc dù vậy, CDC vẫn tiếp tục khuyến cáo tất cả phụ nữ mang thai nên tránh đi đến bất kỳ khu vực nào mà  dịch Zika đang diễn ra do lo ngại nguy cơ gây ra dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ, và những người khác cũng nên thực hiện các bước để tự bảo vệ mình.

"Các vận động viên và du khách đến Rio de Janeiro và các khu vực lan truyền Zika khác nên tuân thủ các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn tiếp xúc với virus", các tác giả của báo cáo cho biết. "Cụ thể, tất cả các thành viên trong đoàn vận động viên và du khách nên thực hiện các bước nghiêm ngặt để giảm khả năng bị muỗi cắn."

Tố Quyên (Lược dịch từ ABCNews & USNews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Thể thao Việt Nam tiếp tục giành tấm vé Olympic thứ tư từ môn bắn súng

Ngày 10/1, thông tin từ Ban Huấn luyện Đội tuyển Bắn súng Việt Nam, sau tấm huy chương Vàng của 2 xạ thủ Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh giành được ngày 9/1 tại Giải Bắn súng Vô địch châu Á 2024 đang diễn ra tại Jakarta (Indonesia), xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền đã xuất sắc mang về thêm suất tham dự Olympic Paris 2024 cho Thể thao Việt Nam ở nội dung 10m súng trường hơi nữ.

Thể thao Việt Nam tiếp tục giành tấm vé Olympic thứ tư từ môn bắn súng
Return to top