ClockThứ Bảy, 04/06/2016 10:40

WHO sẽ họp khẩn về dịch bệnh Zika đánh giá khả năng hoãn Olympics

Theo dự kiến, WHO sẽ đưa ra các bản bản đánh giá về rủi ro của dịch bệnh do virus Zika đối với sức khỏe cộng đồng trong dịp Olympics 2016.

Các công trình phục vụ Thế vận hội Olympic 2016 đã sẵn sàngWHO bác yêu cầu lùi Olympic ở Brazil vì dịch Zika

Thời điểm diễn ra Olympics 2016 đã cận kề nhưng nỗi lo Zika vẫn hiện hữu. Ảnh: Getty

Ủy ban khẩn cấp về Zika của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ họp trong vài tuần tới để đánh giá về các rủi ro của dịch bệnh Zika liên quan đến việc tổ chức Thế vận hội Olympics 2016 tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil vào tháng 8 năm nay.

Người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới Nyka Alexander cho biết, Ủy ban khẩn cấp sẽ xem xét tình hình tại Brazil trong đó có câu hỏi về việc có nên lùi hoặc hoãn Olympics hay không.

Tổ chức Y tế thế giới sẽ đưa ra các bản đánh giá về rủi ro của dịch bệnh do virus Zika đối với sức khỏe cộng đồng và nó sẽ tùy thuộc vào Ủy ban Olympic quốc tế quyết định việc có lùi hay hoãn tổ chức sự kiện này hay không.

Trước đó, đầu tuần này, Chủ tịch Ủy ban chuyên gia độc lập của Tổ chức Y tế thế giới, ông David Heymann cho biết, việc hoãn hay hủy Olympics 2016 tại thành phố Rio de Janeiro vì lo ngại dịch bệnh Zika lan rộng sẽ đưa ra một cảm nhận sai lầm về an ninh, bởi dù sự kiện này có diễn ra hay không thì khách du lịch quốc tế cũng vẫn liên tục đến và đi khỏi Brazil./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Return to top