ClockThứ Năm, 08/06/2017 09:54

Đảng Bảo thủ Anh vẫn chiếm ưu thế một ngày trước bầu cử

Tỷ lệ ủng hộ đảng Bảo thủ Anh ngay trước ngày bầu cử là 43%, không thay đổi nhiều so với cuộc thăm dò trước đó công bố vào ngày 31/5.

EIU: Thủ tướng Anh Theresa May đối mặt với áp lực ngày càng tăngBầu cử Anh: Tỷ lệ ủng hộ đảng Bảo thủ tiếp tục giảmBầu cử Anh 2017: Mọi kịch bản đều có thể xảy raBầu cử Anh 2017: Lãnh đạo đảng Bảo thủ và Công đảng trả lời chất vấn

Theo cuộc thăm dò dư luận do hãng Kantar công bố hôm 7/6, một ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử tại Anh, đảng Bảo thủ của Thủ tướng Therasa May vẫn đang dẫn trước các đối thủ và cách biệt 5 điểm % so với Công đảng đối lập chính.

Thủ tướng May. Ảnh: Independent.
Theo kết quả thăm dò, tỷ lệ ủng hộ đảng Bảo thủ là 43%, không thay đổi nhiều so với cuộc thăm dò trước đó công bố ngày 31/5 của hãng này. Công đảng giành được 38% sự ủng hộ, tăng 5 điểm % so với cuộc thăm dò lần trước. Cuộc thăm dò được tiến hành trực tuyến từ ngày 1 đến 7/6, với sự tham gia của 2.159 người.

Kết quả thăm dò dư luận của 3 hãng khác cũng công bố trong ngày hôm qua cho thấy, đảng Bảo thủ dẫn trước Công đảng đối lập chính khoảng 8 đến 12 điểm %.

Tỷ lệ ủng hộ đối với đảng Bảo thủ những ngày sát bầu cử đã có sự gia tăng. Trong các cuộc thăm dò trước đó, có những lúc khoảng cách giữa đảng Bảo thủ và Công đảng xuống thấp chỉ khoảng 3 điểm %, với tỷ lệ tương ứng là 42% và 39%.

Khi Thủ tướng Theresa kêu gọi tiến hành bầu cử trước hạn hồi tháng 4 vừa qua, tỷ lệ ủng hộ đảng Bảo thủ cao hơn Công đảng tới 24 điểm %./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng trưởng xanh, đi nhanh để chiếm ưu thế

Với xu thế phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) hiện nay, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đều đặt ra mục tiêu phải sản xuất xanh, tuần hoàn để tăng trưởng xanh.

Tăng trưởng xanh, đi nhanh để chiếm ưu thế
Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top