ClockThứ Ba, 12/02/2019 18:19

Đông Nam Á: Thị trường bán lẻ trực tuyến sẽ đạt 53 tỷ USD vào năm 2023

TTH - Tăng trưởng kinh tế và tiềm năng đầu tư bùng nổ ở Đông Nam Á đang thu hút sự chú ý toàn cầu, nhất là trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Tương lai tươi sáng của ô tô điện Đông Nam Á

Theo một báo cáo vừa được công ty nghiên cứu Forrester Analytics công bố, lĩnh vực bán lẻ trực tuyến của khu vực này dự kiến ​​sẽ tăng gần gấp 3 lần trên 6 quốc gia, từ mức 19 tỷ USD trong năm 2018 lên 53 tỷ USD vào năm 2023.

Lĩnh vực bán lẻ trực tuyến của khu vực Đông Nam Á dự kiến tăng từ mức 19 tỷ USD trong năm 2018 lên 53 tỷ USD trong năm 2023. Ảnh: Free Images

Khi sự thâm nhập internet và “hiện tượng điện thoại thông minh” xây dựng nên một nền tảng vững chắc để thúc đẩy thói quen chi tiêu của người tiêu dùng, những gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc đang tìm cách tận dụng tiềm năng đầu tư của Đông Nam Á, theo Forrester Analytics.

Hơn nữa, các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng lớn vào “điểm nóng” thương mại điện tử là Indonesia sẽ tiếp tục thúc đẩy ngọn lửa của thị trường bán lẻ trực tuyến trong những năm tới.

Trong một báo cáo do Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) công bố trong năm 2018, 58% dân số Đông Nam Á là người dùng internet, với khoảng 3,5 triệu người dùng tham gia vào lĩnh vực trực tuyến mỗi tháng. Nếu tính đến những thống kê này, tính khả thi đối với dự đoán của Forrester Analytics về giá trị thị trường bán lẻ trực tuyến tăng lên mức 53 tỷ USD vào năm 2023 là điều có thể thực sự được nhìn thấy.

Các dự đoán của báo cáo tính đến những quốc gia Đông Nam Á, được coi là động lực của thương mại điện tử, bao gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

“Hiện tượng điện thoại thông minh”

Sự phát triển vượt bậc của việc sử dụng internet trên khắp khu vực Đông Nam Á trong một thời gian ngắn đã và đang là chủ đề của rất nhiều nghiên cứu. Trong số đó, báo cáo của Google & Temesak cho rằng, bán lẻ trực tuyến là lĩnh vực phát triển nhanh nhất của nền kinh tế internet ở Đông Nam Á và việc sử dụng điện thoại thông minh là động lực lớn nhất đằng sau điều này.

Không giống như các quốc gia phương Tây, Đông Nam Á là một trong những khu vực đầu tiên trên toàn cầu được giới thiệu về internet thông qua điện thoại thông minh, chủ yếu là do khả năng chi trả của internet di động ngày càng tăng. Điều này dẫn đến mức độ tham gia cao, trong số đó là người dùng ở Thái Lan, dành trung bình 5 giờ đồng hồ mỗi ngày để trực tuyến.

Ngoài ra, báo cáo cũng lưu ý, những người dùng phương tiện truyền thông xã hội đang dẫn đầu việc sử dụng các nền tảng mua sắm trực tuyến.

Nhìn chung, báo cáo của Forrester Analytics về thị trường bán lẻ trực tuyến là một minh chứng khác về tiềm năng dường như vô hạn của nền kinh tế internet đang phát triển của Đông Nam Á. Hiện tại, Đông Nam Á được xác định là điểm đến đầu tư tốt nhất trong năm 2019.

LÊ THẢO (Lược dịch từ KrAsia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

88 người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng
Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường

Hiểu được quy luật "ở đâu có dòng người, ở đó có dòng tiền", các doanh nghiệp (DN) bán lẻ ngày càng khai thác tối đa nhiều kênh bán hàng khác nhau để tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường.

Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường
Return to top