ClockThứ Năm, 11/10/2018 07:15

Du lịch quốc tế tăng 6% trong nửa đầu năm 2018

TTH.VN - Số lượng khách du lịch quốc tế tăng 6% trong nửa đầu năm 2018, trong đó Nam Âu và Đông Nam Á là những khu vực có mức tăng trưởng mạnh nhất, do sự tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu, Tổ chức Du lịch Thế giới Liên Hiệp quốc (UNWTO) hôm qua (10/10) công bố.

UNWTO: Lượng khách du lịch quốc tế năm 2017 đạt mức cao kỷ lụcTây Ban Nha trở thành điểm đến du lịch hút khách thứ 2 thế giớiThế giới sẽ có khoảng 1,8 tỷ du khách quốc tế vào năm 2030LHQ: Du lịch bền vững có thể thúc đẩy sự phát triển toàn cầu

Tổng lượt khách du lịch đến châu Âu tăng 6,8% trong 6 tháng đầu năm 2018. Ảnh: AFP

Trong một tuyên bố, cơ quan này tại Madrid cho biết, số lượng khách du lịch quốc tế từ tháng Giêng đến tháng Sáu năm nay đạt khoảng 641 triệu khách, tăng 37 triệu so với cùng kỳ năm ngoái.

"Dữ liệu du lịch quốc tế trong nửa đầu năm 2018 là bằng chứng cho thấy khả năng phục hồi của khu vực và quỹ đạo tăng trưởng không ngừng," Tổng thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili khẳng định.

Tất cả các khu vực trên thế giới "được hưởng sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách du lịch" trong nửa đầu năm 2018, với sự gia tăng "được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ từ các thị trường nguồn chính, được hỗ trợ bởi xu hướng tăng trong nền kinh tế toàn cầu".

Theo báo cáo, Anh, Pháp và Nga đều có mức tăng trưởng hai con số trong chi tiêu ở châu Âu, trong khi Ấn Độ và Hàn Quốc là những thị trường thúc đẩy tăng trưởng ở châu Á.

Nam Âu và Địa Trung Hải đã tăng 8,7% khách quốc tế trong khi Đông Nam Á ghi nhận mức tăng 9,4%.

Tổng lượt khách du lịch đến châu Âu - khu vực được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, tăng 6,8%.

Trong cả năm 2017, số lượng khách du lịch quốc tế đã tăng 7,0% so với 1 năm trước đó lên 1,33 tỷ, và UNWTO dự kiến ​​con số này sẽ tăng từ 4% đến 5% trong năm nay.

BẢO NGHI (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

TIN MỚI

Return to top