ClockThứ Hai, 16/01/2017 14:25

Du lịch Thái phục hồi nhanh dù vắng khách Trung Quốc

Biện pháp ngăn chặn dạng “tour 0 đồng” không đem lại lợi ích tài chính cho ngành du lịch của chính quyền Bangkok từ tháng 9-2016 đã cho kết quả vào mùa Tết Nguyên đán năm nay.

Thái Lan ngăn du lịch siêu rẻ để nâng chất lượngThái Lan ế khách Trung Quốc do chặn 'tour 0 đồng'

 

Du lịch Thái phục hồi nhanh dù vắng khách Trung Quốc
Du khách Trung Quốc đi đông nhưng chi dùng ít và bị đánh giá là chỉ ăn mì ly tự mang theo - Ảnh: AFP

Công ty du lịch D Land Holiday Co. Ltd chuyên mảng khách Trung Quốc nói với Hãng tin Reuters rằng năm ngoái họ có 800 khách, còn năm nay chỉ lấy được 300 khách. Nhiều khách sạn khác ở Thái, kể cả có tên tuổi như Central Plaza Hotel Pcl, cũng cho biết số khách Trung Quốc bị giảm hẳn. Công ty Tristar Floating Restaurant Co. Ltd có đến sáu tàu du lịch sông vốn đầy khách Trung Quốc nay chỉ còn chạy được một chiếc.

Ngành du lịch từng là niềm tự hào của Thái về tính hiệu quả cả về con số khách đến lẫn doanh thu. Trong khoảng năm 2012-2016, số du khách Trung Quốc đến Thái Lan tăng gấp ba lần, chiếm gần 1/3 tổng số du khách nước ngoài đến thăm thú xứ sở chùa vàng.

Năm nay, số liệu ghi nhận số du khách Trung Quốc đến Thái Lan giảm 30% trong tháng 11-2016 so với cùng kỳ năm trước. Có người cho rằng đó là hệ quả của việc chính quyền cương quyết cắt bỏ loại tour 0 đồng không đem lại hiệu quả kinh tế cho đất nước Thái Lan. Nhưng cũng có lý giải rằng du khách giảm vì Thái Lan trong mùa để tang nhà vua Bhumibol Adulyadej.

Sự thật là số du khách có giảm và cơ quan quản lý du lịch của Thái Lan cũng đã dự báo mức giảm khoảng 7,7% đối với du khách Trung Quốc trong mùa Tết Nguyên đán năm nay. Nhưng họ tin rằng số du khách từ các nước khác (đặc biệt từ Nga và các nước Đông Nam Á) sẽ tăng 3,9% và hơn nửa số du khách Trung Quốc sẽ tăng trở lại trong năm 2017.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tin rằng đến cuối năm nay, số du khách Trung Quốc sẽ lên đến 9 triệu và doanh thu cao hơn vì đó sẽ là những khách chịu chi xài. Ông Yuthasak Supasorn, lãnh đạo TAT, đánh giá rằng phần doanh thu từ du khách Trung Quốc thậm chí sẽ tăng hơn 14% trong năm nay để đạt con số 500 tỉ baht (14,3 tỉ USD). Về tổng thể, doanh thu từ du lịch của Thái Lan dự kiến tăng 8,5% để lên đến 50 tỉ USD.

Ông Thanavath Phonvichai, giáo sư kinh tế của Đại học Phòng Thương mại Thái (UTCC), nhận định: “Thật sự là kiểu du lịch rẻ tiền không đem lại doanh thu cao và các doanh nghiệp sẽ nhanh chóng thích ứng được. Tình hình sẽ cải thiện nhanh chóng”.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

TIN MỚI

Return to top