ClockThứ Ba, 22/11/2016 14:25

Thái Lan ế khách Trung Quốc do chặn 'tour 0 đồng'

Các hiệp hội doanh nghiệp của Thái Lan và Trung Quốc sẽ đề nghị chính phủ Thái Lan hỗ trợ ngành du lịch khi lượng du khách Trung Quốc giảm mạnh thời gian qua.

Du lịch Thái Lan thời quốc tangThái Lan: nhiều sự kiện du lịch quan trọng bị trì hoãn hoặc hủy bỏThái Lan có nguy cơ mất 200.000 khách du lịch sau các vụ đánh bomĐòn trí mạng với du lịch Thái Lan

 

Thái Lan ế khách Trung Quốc do chặn 'tour 0 đồng'
Du khách Trung Quốc đang chờ thuyền tại bến sông Chao Phraya ở Bangkok - Ảnh: Reuters

Theo báo Bangkok Post, đề nghị này sẽ được đưa ra trong bối cảnh các hãng lữ hành cho biết họ bị thiệt hại kinh tế nghiêm trọng sau các đợt trấn áp của chính phủ với những sai phạm của các tour du lịch 0 đồng gần đây, khiến lượng du khách Trung Quốc giảm mạnh.

Các đại diện của Hiệp hội khách sạn Thái Lan và Hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan - Trung Quốc tuần này sẽ họp lại để thảo luận về các vấn đề phát sinh từ các tour du lịch "0 đồng" do người Trung Quốc tổ chức gây thiệt hại cho Thái Lan.

Họ dự định sẽ nộp đơn đề nghị chính thức lên Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, yêu cầu hỗ trợ tức thời.

Một nguồn tin cho biết: "Các doanh nghiệp của chúng tôi, từ khách sạn, đại lý tour và đại lý cung cấp hướng dẫn viên du lịch, cho tới các cửa hàng đồ lưu niệm đều bị ảnh hưởng vì chiến dịch trấn áp tour 0 đồng kể từ tháng cuối tháng 9 vừa qua. Số du khách Trung Quốc đã sụt giảm khoảng 60% cho tới nay".

Sau chiến dịch loại bỏ các tour 0 đồng, nhiều du khách Trung Quốc đã ngần ngại trong việc lựa chọn điểm đến du lịch ở Thái Lan. Thực tế này khiến ngành du lịch Thái Lan thiệt hại ước tính 10 tỉ baht (2,82 tỉ USD).

Tour 0 đồng là hình thức tour có đối tượng chủ yếu là khách Trung Quốc, trong đó khách được chào mời chỉ phải trả tiền vé máy bay, còn lại tiền ăn, ở, tham quan… sẽ được miễn phí hoàn toàn. Tuy nhiên, khách sẽ liên tục bị ép vào cửa hàng mua sắm, các tụ điểm giải trí không lành mạnh… và dĩ nhiên sẽ bị “chém đẹp”.

Những người từ chối theo chương trình "ép khách" thường bị hướng dẫn viên bỏ rơi giữa chuyến đi. Hầu hết những cửa hàng, điểm giải trí này do người Trung Quốc núp bóng người bản địa điều hành.

Nguồn tin cũng cho biết, trong lúc du khách Trung Quốc tới Thái Lan giảm thì tại Malaysia, Việt Nam và Indonesia, lượng khách Trung Quốc lại đang tăng.

Thị trường du lịch Trung Quốc có tiềm năng rất lớn với 100 triệu người Trung Quốc đi du lịch ở nước ngoài mỗi năm và nhiều quốc gia muốn thu hút được lượng khách đông đảo này.

Tuy nhiên Hiệp hội doanh nghiệp lữ hành Thái Lan (ATTA) vẫn tự tin là số du khách Trung Quốc đến với Thái Lan sẽ cải thiện trong năm tới, sau khi chính phủ có những biện pháp siết chặt hơn về quản lý nhằm gây áp lực, buộc các hãng lữ hành phải cung cấp những tour du lịch trọn gói hợp pháp với du khách Trung Quốc.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top