ClockThứ Năm, 18/05/2017 19:31

EU chi 800 triệu euro thúc đẩy hành động khí hậu ở 79 quốc gia

TTH - Liên minh châu Âu (EU) sẽ cung cấp 800 triệu euro để hỗ trợ 79 quốc gia khu vực châu Phi, Thái Bình Dương và Caribe (gọi tắt là ACP) thực hiện thỏa thuận toàn cầu nhằm chống lại biến đổi khí hậu, theo hãng thông tấn Reuters ngày 18/5.

Ông Miguel Arias Canete, Ủy viên phụ trách vấn đề Hành động Khí hậu và Năng lượng của EU. Ảnh: Euractiv

"Chúng tôi, các quốc gia phát triển và đang phát triển sẽ cùng nhau bảo vệ Hiệp định Paris", Ủy viên phụ trách vấn đề Hành động Khí hậu và Năng lượng của EU, ông Miguel Arias Canete khẳng định; đồng thời nhấn mạnh rằng, Hiệp định Paris là "không thể thay đổi và không thể thương lượng".

Phát biểu trong một tuyên bố, Ủy ban châu Âu (EC) nói thêm, như 1 dấu hiệu của sự hợp tác chặt chẽ hơn với nhóm ACP, "EU công bố hỗ trợ 800 triệu euro cho đến năm 2020, với khoảng 1/2 ngân sách sẽ dành cho hành động về khí hậu".

Tuyên bố cũng cho biết, EU sẽ cung cấp 3 triệu euro để hỗ trợ Fiji, quốc gia giám sát các cuộc đàm phán của Liên Hiệp quốc (LHQ) vào năm 2018. Tuy nhiên, tuyên bố không tiết lộ chi tiết số tiền còn lại sẽ được chi tiêu như thế nào.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Straitstimes & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

TIN MỚI

Return to top