ClockThứ Hai, 11/09/2017 06:40

Florida: Hơn 2,6 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp mất điện do bão Irma

TTH.VN - Hơn 2,6 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp mất điện tại tiểu bang Florida vào ngày 10/9, khi siêu bão Irma đổ bộ vào khu vực này.

Siêu bão Irma đe dọa vùng vịnh Florida sau khi tàn phá CubaCuộc di tản tránh bão lớn nhất trong lịch sử bang FloridaSiêu bão Irma làm chết 14 người ở vùng Caribe, tiến tới FloridaCuba sơ tán khách du lịch, chuẩn bị đối phó với bão IrmaSiêu bão Irma tăng cấp độ, đe dọa Mỹ

Nước dâng lên vỉa hè bên cạnh con sông Miami, khi siêu bão Irma đổ bộ vào phía nam Florida. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, bão Irma với sức gió duy trì tối đa là 195km/h cũng làm ngập đường phố và rung chuyển các tòa nhà chọc trời ở thành phố Miami.

Các nhà dự báo thời tiết cảnh báo rằng, Irma vẫn cực kỳ nguy hiểm khi cơn bão quật đổ cây cối và đường dây điện, lật tung các mái nhà và đe dọa vùng ven biển với nước dâng lên tới 4,6 m. Lốc xoáy cũng được phát hiện ở khu vực phía nam của tiểu bang Florida.

Trước đó, ít nhất 6,5 triệu người, khoảng 1/3 dân số của Florida đã được lệnh di tản trong bối cảnh cơn bão tiến gần. Thống đốc bang Florida, ông Rick Scott nói trong một cuộc họp báo rằng: "Đây là một tình huống nguy hiểm đến tính mạng".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & US News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top