ClockThứ Hai, 10/09/2018 20:31

Hàn Quốc, Indonesia tổ chức hội nghị thượng đỉnh về hợp tác kinh tế và khu vực

TTH - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Indonesia Joko Widodo ngày 10/9 tổ chức hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về cách tăng cường hợp tác song phương và khu vực.

Hàn Quốc, Indonesia tăng cường hợp tác công nghệ tài chính, cơ sở hạ tầngTổng thống Hàn Quốc Moon Jae- in bắt đầu chuyến công du 3 nước Đông Nam ÁHàn Quốc tăng cường quan hệ quốc phòng với IndonesiaIndonesia tìm kiếm sự hợp tác của Hàn Quốc để đẩy mạnh công nghiệp hóa

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (bên trái) và người đồng cấp Indonesia Joko Widodo tại Cung điện Changdeok ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 10/9. Ảnh: Yonhap

Trước đó vào ngày 9/9, ông Widodo đã đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày.

Hội nghị thượng đỉnh song phương được bắt đầu lúc 15h (giờ địa phương), tiếp theo là một hội nghị thượng đỉnh mở rộng.

“Tại hội nghị thượng đỉnh, 2 nhà lãnh đạo ​​sẽ thảo luận các cách cụ thể để tăng cường quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt giữa 2 quốc gia”, Nhà Xanh cho biết trước thềm hội nghị. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo cũng dự kiến thảo luận các nỗ lực chung để thúc đẩy hợp tác khu vực.

Trong một động thái liên quan, Tổng thống Hàn Quốc cam kết nỗ lực tăng gần gấp đôi thương mại của quốc gia này với các quốc gia thành viên ASEAN lên 200 tỷ USD đến năm 2020.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Bí quyết tổ chức Year End Party cho doanh nghiệp chuyên nghiệp, tối ưu chi phí | HoaBinh Events

Year End Party không chỉ là bữa tiệc nội bộ cuối năm thông thường mà còn là sự kiện quan trọng thể hiện tầm vóc, quy mô, tầm nhìn của cả một doanh nghiệp. Đây là dịp để doanh nghiệp nhìn lại chặng đường đã đi trong năm vừa qua, tri ân đến cán bộ nhân viên, đối tác, nhà phân phối đã cùng ban lãnh đạo đưa công ty đến những thành công mới.

Bí quyết tổ chức Year End Party cho doanh nghiệp chuyên nghiệp, tối ưu chi phí  HoaBinh Events
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top