ClockThứ Tư, 07/03/2018 06:58

Hàn Quốc, Indonesia tăng cường hợp tác công nghệ tài chính, cơ sở hạ tầng

TTH.VN - Các nhà quản lý tài chính hàng đầu của Hàn Quốc và Indonesia ngày 6/3 nhất trí thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn trong các lĩnh vực công nghệ tài chính và cơ sở hạ tầng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae- in bắt đầu chuyến công du 3 nước Đông Nam ÁThành lập trung tâm hỗ trợ FTA Hàn Quốc - ASEAN tại JakartaHàn Quốc tăng cường quan hệ quốc phòng với IndonesiaIndonesia tìm kiếm sự hợp tác của Hàn Quốc để đẩy mạnh công nghiệp hóa

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Indonesia Joko Widodo trong một cuộc gặp tại Dinh Tổng thống ở thành phố Bogor, Indonesia. Ảnh: Reuters

Thỏa thuận trên được Chủ tịch Uỷ ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), ông Choi Jong-ku và Chủ tịch Cơ quan Dịch vụ Tài chính Indonesia, ông Wimboh Santoso đưa ra tại thủ đô Jakarta của Indonesia, FSC cho biết trong một tuyên bố.

Trong cuộc họp giữa 2 nhà lãnh đạo, ông Choi cũng khẳng định với người đồng cấp Indonesia về những nỗ lực ngoại giao của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, nhằm tăng cường các mối quan hệ với khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, ông Choi cũng yêu cầu Chủ tịch Cơ quan Dịch vụ Tài chính Indonesia hỗ trợ các công ty tài chính Hàn Quốc đang hoạt động kinh doanh tại Indonesia.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

TIN MỚI

Return to top