ClockThứ Tư, 24/10/2018 06:32

Hàn Quốc: Tập đoàn Lotte đầu tư 50.000 tỷ Won, tạo ra 70.000 việc làm mới trong 5 năm

TTH.VN - Căn cứ từ chỉ thị của Chủ tịch tập đoàn Shin Dong-bin về thúc đẩy phương án phát triển bền vững, tập đoàn Lotte ngày 23/10 tuyên bố sẽ đầu từ 50.000 tỷ Won (44 tỷ USD) và tạo ra khoảng 70.000 cơ hội việc làm mới trong năm 5 tới.

Nhiệt độ cao kích thích doanh số mua bán lẻ ở Hàn QuốcMở cửa tòa nhà chọc trời cao thứ 5 thế giới ở Hàn QuốcSân golf của Tập đoàn Lotte được chọn làm nơi lắp đặt THAAD

Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Lotte Group. Ảnh: Urdupoint

Tập đoàn cho biết 12.000 tỷ Won sẽ được sử dụng để đầu tư vào năm 2019, trong đó cụ thể là tăng cường kinh doanh trực tuyến trên các kênh bán lẻ và mở rộng kinh doanh hóa chất ở Hàn Quốc, Indonesia và Mỹ.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là khoản tiền có giá trị nhất được tập đoàn đầu tư trong vòng 1 năm.

Cũng theo tập đoàn, khoảng 20.000 tỷ USD, tương đương với 40% tổng vốn đầu tư sẽ được cấp cho các nhà máy hóa chất và 12.000 tỷ USD, tương ứng với 25% sẽ được sử dụng cho các nhánh bán lẻ của Lotte.

Với khoản đầu tư khổng lồ này, tập đoàn tuyên bố sẽ tập trung vào chuyển giao công nghệ kỹ thuật số của các dịch vụ bán lẻ bằng cách áp dụng sử dụng công nghệ mới như big data, trí tuệ nhân tạo và phát triển các dự án trung tâm thương mại lớn khác.

Thêm vào đó, lần lượt 10% và 25% tổng giá trị đầu tư sẽ được dùng để hỗ trợ cho các doanh nghiệp thực phẩm và du lịch của tập đoàn.

Trên mặt trận toàn cầu, Lotte cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng các hoạt động kinh doanh ở Indonesia và Việt Nam, đồng thời sẽ đẩy nhanh quá trình thâm nhập vào các thị trường mới.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top