ClockChủ Nhật, 25/03/2018 19:33

Hàn Quốc: Xuất khẩu của SME sang Việt Nam chạm ngưỡng 12,6 tỷ USD

TTH - Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Hàn Quốc đã xuất khẩu số lượng hàng hoá trị giá 12,6 tỷ USD sang Việt Nam trong năm 2017, theo số liệu do Viện Doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc (KOSBI) công bố ngày 25/3.

Hàn Quốc tăng cường nỗ lực thu hút du khách quốc tế vào mùa xuânViệt Nam sẽ trở thành thị trường xuất khẩu số 2 của Hàn Quốc vào năm 2020Hàn Quốc sẽ tăng cường phối hợp chính sáchMỹ, Hàn Quốc sẽ tập trận chung vào đầu tháng 12Thủ tướng tiếp Tư lệnh Cảnh sát Hàn Quốc

Các mặt hàng được nhập khẩu từ Hàn Quốc trong một siêu thị ở Việt Nam. Ảnh: Yonhap

KOSBI cho hay, Việt Nam là thị trường nước ngoài lớn thứ 2 của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, các lô hàng gửi đi tăng 33,4%, so với năm 2016. Trong đó, thiết bị viễn thông không dây, hàng may mặc và sản phẩm nhựa là những mặt hàng chính được xuất khẩu sang Việt Nam.

Cũng trong năm ngoái, tổng sản lượng xuất khẩu của Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 47,8 tỷ USD, chiếm 8,3% tổng lượng hàng xuất khẩu, đưa Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 3, sau Trung Quốc và Mỹ.

KOSBI nhận định, Việt Nam có sức hấp dẫn với dân số trên 90 triệu người và tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 6-7%.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Yonhap, Japan Times & Reddit)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết

Tối 21/12, tại Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu gặp đội tuyển Myanmar trong khuôn khổ bảng B, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (ASEAN Cup 2024). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến xem, cổ vũ và tặng hoa cho các cầu thủ.

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết
ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
Return to top