ClockThứ Ba, 20/03/2018 20:43

Việt Nam sẽ trở thành thị trường xuất khẩu số 2 của Hàn Quốc vào năm 2020

TTH - Báo cáo của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) ngày 20/3 cho hay, Việt Nam dự kiến ​vượt Mỹ để trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Hàn Quốc vào năm 2020.

Hàn Quốc sẽ tăng cường phối hợp chính sáchMỹ, Hàn Quốc sẽ tập trận chung vào đầu tháng 12Thủ tướng tiếp Tư lệnh Cảnh sát Hàn QuốcTưng bừng Tuần lễ Nghệ thuật Hàn Quốc 2017Hàn Quốc áp dụng hệ thống theo dõi gia cầm để hạn chế lây bệnh truyền nhiễm

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo đó, thương mại song phương dự kiến vượt 100 tỷ USD vào năm 2020, đưa Việt Nam trở thành điểm đến số 2 của các nhà xuất khẩu Hàn Quốc. Trước đó trong năm 2017, Việt Nam vượt Hong Kong, trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc, sau Trung Quốc và Mỹ, tăng 3 bậc từ năm 2014.

Trong năm 2007, các sản phẩm của Hàn Quốc chỉ chiếm 8,5% thị trường nhập khẩu của Việt Nam; tuy nhiên, tỷ lệ này đạt mức cao kỷ lục 22,1% hồi năm ngoái. Trong 2 năm kể từ khi Hiệp định tự do thương mại (FTA) giữa hai quốc gia có hiệu lực hồi tháng 12/2015, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam tăng 60,5%. Bên cạnh đó, mặc dù xuất khẩu tổng thể của Hàn Quốc thu hẹp trong giai đoạn 2015-2016, lượng hàng xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam tăng lần lượt 24,2% và 17,5% trong 2 năm này.

Ông Chung Kwi-il, một nhà nghiên cứu của KITA nhận định: "Hàn Quốc nên tạo ra một khuôn khổ cho hợp tác kinh tế; để lại ấn tượng rằng, việc các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam có thể góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước”.

Trong tuần này, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ có một hội nghị thượng đỉnh song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức đến Việt Nam từ ngày 22-24/3, theo nguồn tin từ Nhà Xanh.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

TIN MỚI

Return to top