ClockChủ Nhật, 08/04/2018 14:56

Hội nghị thượng đỉnh Nhật-Trung-Hàn sẽ diễn ra vào đầu tháng 5

Hội nghị thượng đỉnh 3 bên giữa Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ diễn ra trong 2 ngày 8-9/5 tại Tokyo, Nhật Bản.

Mỹ tái định hình tầm nhìn và chính sách tại khu vực châu ÁASEAN+3 thông qua chiến lược đảm bảo an ninh lương thựcHàn-Trung-Nhật cam kết hợp tác tổ chức thành công Olympic PyeongChang 2018Nhật-Trung-Hàn tăng cường hợp tác chống ô nhiễm không khí

Nguồn tin từ báo Kyodo ngày 8/4 cho biết, tại hội nghị thượng đỉnh do Nhật Bản chủ trì lần này, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến sẽ thảo luận về các bước nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và văn hóa.

Từ trái sang: Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in . Ảnh: Reuters
 
Nhật – Trung - Hàn đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh luân phiên từ năm 2008. Tuy nhiên, hội nghị này thường xuyên bị gián đoạn do những bất đồng giữa các bên.

Hội nghị lần trước được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng 11/2015. Tại hội nghị này, lãnh đạo ba nước đã nhất trí tạm thời gác sang một bên những khúc mắc lịch sử để thảo luận những mối quan tâm chung về an ninh và thương mại và "khôi phục hoàn toàn" cơ chế hợp tác ba bên, đồng thời kêu gọi tăng cường hợp tác tại Đông Bắc Á.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Return to top