ClockThứ Bảy, 01/10/2016 14:38

Hơn 25% trẻ em Trung Quốc tiếp xúc với không khí ô nhiễm

TTH.VN - Có đến 26,8% trẻ em Trung Quốc phải tiếp xúc với không khí ô nhiễm ở trong nhà, trong khi gần 13% khác không được tiếp cận với nguồn nước uống thích hợp, theo một cuộc khảo sát toàn quốc do Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc thực hiện.

Ô nhiễm không khí ở Trung Quốc gây biến đổi khí hậu ở Đông Á

Trẻ em Trung Quốc mang khẩu trang đến trường do ô nhiễm. Ảnh: CTVnews 

Kết quả cuộc khảo sát vừa được công bố hôm nay và được trích dẫn bởi South China Morning Post trong 2 năm 2013-2014 và đánh giá mô hình tiếp xúc với ô nhiễm của hơn 75.500 trẻ em.

"Tác động của ô nhiễm môi trường đến sức khỏe công cộng không chỉ quyết định bởi mức độ tập trung và độc tính của các chất gây ô nhiễm, mà còn liên quan chặt chẽ với các loại mô hình tiếp xúc", Zou Shoumin, một quan chức thuộc Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc giải thích, theo trích dẫn của tờ South China Morning Post.

Theo nghiên cứu mới của Bộ, hơn 13% trẻ em ở Trung Quốc sống trong vòng bán kính 1.000 mét (3.280 feet) từ các nhà máy phải đối mặt với các nguy cơ sức khỏe cao, trong khi hơn 14% những đứa trẻ khác tiếp xúc với ô nhiễm khi do sống cách các con đường chính trong vòng 50 mét (164 feet).

Ô nhiễm là một vấn đề lớn về môi trường ở Trung Quốc. Do công nghiệp hóa nhanh chóng, mức độ ô nhiễm đã tăng lên đáng kể và đã gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho người dân. Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), hơn 750.000 người dân ở Trung Quốc chết sớm mỗi năm vì ô nhiễm không khí và nguồn nước.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & SCMP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhếch nhác và bất tiện

Giữa mùa hè nắng ráo, nhưng cảnh như các bạn thấy trong ảnh đây cứ thỉnh thoảng lại xuất hiện ở khu vực trước số nhà 68 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân (Tp Huế). Rất nhếch nhác và rất bất tiện.

Nhếch nhác và bất tiện

TIN MỚI

Return to top