ClockThứ Hai, 08/10/2018 14:56

Hơn 700 triệu người Trung Quốc đi du lịch trong dịp Quốc khánh

Theo thống kê đã có 726 triệu lượt người Trung Quốc đi du lịch trong kỳ nghỉ này, tiêu tốn khoảng 600 tỉ Nhân dân tệ (tương đương gần 100 tỉ USD), tăng 9,04% so với cùng kỳ năm trước.

Trung Quốc hoàn thành tượng Khổng Tử lớn nhất thế giớiTrung Quốc khánh thành thêm cầu đáy kính mới ở Trùng KhánhTrung Quốc khánh thành cây cầu cao nhất thế giớiVì sao Triều Tiên không phô trương tên lửa dịp kỷ niệm Quốc khánh?Nước Mỹ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 242

Các điểm du lịch ở Trung Quốc đông kín người trong dịp nghỉ lễ.
Một trong những lý do khiến người Trung Quốc đi du lịch trong kỳ nghỉ năm nay tăng hơn hẳn những năm trước là do tất cả các điểm thăm quan, du lịch trong cả nước Trung Quốc đã thực hiện giảm từ 30 - 50% giá vé vào cửa, nhiều nơi còn mở cửa miễn phí phục vụ du khách.
Các trạm thu phí mở cửa, không thu phí giao thông vào dịp lễ.
Đường sắt cao tốc là lựa chọn hàng đầu của người Trung Quốc để đi lại.
Bên cạnh đó, giao thông thuận tiện cũng là một trong những lý do góp phần đưa tỉ lệ người dân đi du lịch trong các kỳ nghỉ dài ngày càng tăng. Có nhiều loại hình phương tiện giao thông như hàng không, đường sắt, đường sắt cao tốc, đường thủy, đường bộ... để người dân Trung Quốc lựa chọn trong các kỳ nghỉ.

Để giảm ùn tắc cũng như khuyến khích người dân đi du lịch, từ năm 2012, Trung Quốc quy địch các trạm thu phí trên tất các tuyến đường không thu phí trong những ngày nghỉ theo quy định đối với những xe ô tô từ 7 chỗ trở xuống.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

TIN MỚI

Return to top