ClockChủ Nhật, 23/12/2018 19:24

Hơn 75.000 người tham dự lễ sinh nhật thứ 85 của Nhật hoàng Akihito

TTH - Theo truyền thống của Nhật Bản, ngày sinh nhật của hoàng đế được xem một ngày quốc lễ và hoàng đế sẽ có một bài phát biểu tại cung điện – nơi sẽ mở cửa cho công chúng trong ngày này.

Nhật Hoàng nói lời tạm biệt trong ngày sinh nhật trước khi thoái vịNhật Bản thành lập ban thư ký cho lễ thoái vị của Nhật Hoàng

Thông tin từ CNA cho biết, hơn 75.000 người dân đã gửi lời chúc mừng và bày tỏ lòng tôn trọng đối với Nhật hoàng Akihito trong lễ sinh nhật lần thứ 85 của ông vào ngày 23/12. Đây là lễ kỷ niệm sinh nhật cuối cùng của Hoàng đế Akihito tại Cung điện Hoàng gia Tokyo trước khi ông nhường ngôi vào năm tới.

Nhật hoàng Akihito cùng các thành viên trong hoàng gia xuất hiện trước công chúng vào ngày sinh nhật thứ 85 (23/12/2018). Ảnh: Reuters

Theo truyền thống của Nhật Bản, ngày sinh nhật của hoàng đế được xem một ngày quốc lễ và hoàng đế sẽ có một bài phát biểu tại cung điện – nơi sẽ mở cửa cho công chúng trong ngày này.

Cùng với Hoàng hậu Michiko, Hoàng đế Akihito đã dành phần lớn thời gian tại vị của ông để theo đuổi hòa bình và có những động thái để xoa dịu nỗi đau chiến tranh sau Thế chiến thứ hai, cũng như an ủi nạn nhân của các thảm họa tự nhiên.

Tháng 5 vừa qua, Nhật Hoàng Akihito đã tuyên bố nhường ngôi cho con trai mình là Thái tử Naruhito. Được biết, lần cuối cùng một hoàng đế Nhật Bản thoái vị là vào năm 1817.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ CNA, PressTV & SCMP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn

Chiều 20/1, Phòng Công tác xã hội-Chăm sóc khách hàng cùng Ban Nữ công, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Khách sạn Sài gòn Morin, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân kết nối yêu thương”.

Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn
Món quà ý nghĩa mừng sinh nhật Đảng

Trên trang 7, Báo Thừa Thiên Huế số 8260 ra thứ Sáu ngày 9/7/2021, tôi có bài viết “Truy tận gốc để xử lý triệt để”. Nội dung bài viết cảnh báo về một thực trạng rất nguy hại, rất đáng sợ đang ngang nhiên hoạt động là “cung cấp” tất cả các loại giấy tờ cho bất kỳ ai có nhu cầu với giá cả “rất phải chăng” (!??).

Món quà ý nghĩa mừng sinh nhật Đảng
Khi những món quà là... tiền

“Hôm nay là sinh nhật thứ 50 của mẹ. Chúng con dành những lời yêu thương nhất gửi đến mẹ. Mẹ đã vì tụi con mà bao năm vất vả, nhọc nhằn...”.

Khi những món quà là  tiền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top