ClockThứ Tư, 18/04/2018 06:54

Indonesia tăng độ tuổi tối thiểu có thể kết hôn đối với nữ giới

TTH.VN - Động thái được đưa ra trong bối cảnh cứ 9 cô gái Indonesia sẽ có 1 người kết hôn trước năm 18 tuổi.

Gần 450 cặp vợ chồng Indonesia tham gia đám cưới tập thể nhân dịp năm mớiCanada hủy một số sự kiện đón năm mới do giá rétẤn Độ soạn luật cấm đám cưới xa hoaBản viết tay bản nhạc “hành khúc đám cưới” đạt giá kỷ lục

Kết hôn sớm, tảo hôn sẽ hình thành những rào cản đối với tương lai của nữ giới ở Indonesia. Ảnh: Jakarta Post

Nhằm chấm dứt tình trạng kết hôn sớm, tảo hôn ở trẻ em, Bộ trưởng Trao quyền cho phụ nữ và bảo vệ trẻ em Indonesia Yohana Yembise kêu gọi Hạ viện xem xét sửa đổi luật hôn nhân năm 1974, trong đó chú trọng nâng độ tuổi tối thiểu có thể kết hôn đối với nữ giới nước này.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh cứ 9 cô gái Indonesia sẽ có 1 người kết hôn trước năm 18 tuổi.

Theo nội dung luật hôn nhân 1974, độ tuổi kết hôn tối thiểu hợp pháp của các công dân Indonesia là 16 tuổi đối với nữ giới và 19 tuổi đổi với nam giới. Song tính đến thời điểm hiện tại, ở một số khu vực thuộc lãnh thổ Indonesia vẫn thường xuyên xảy ra trường hợp trẻ em gái 13 tuổi vẫn có thể kết hôn hợp pháp trước sự đồng ý của phụ huynh và tòa án.

Được biết, các nhà hoạt động xã hội vì quyền lợi của phụ nữ và trẻ em đã nhiều lần yêu cầu chính phủ xem xét giải quyết một cách nghiêm túc vấn nạn kết hôn sớm ở trẻ em. Đây là vấn đề tiên quyết, quan trọng, nhất là khi thực tiễn hiện tại sẽ là rào cản lớn làm kéo dài nghèo đói, cùng lúc đe dọa quyền tiếp cận giáo dục, việc làm của nữ giới Indonesia.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakatar Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo

TIN MỚI

Return to top