ClockChủ Nhật, 16/04/2017 09:50

Kẻ liên quan tới vụ khủng bố Charlie Hebdo có thể vẫn còn sống

Quân đội Iraq ngày 15/4 cho biết Boubaker el-Hakim, một thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, có liên quan tới vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn báo Charlie Hebdo của Pháp hồi năm 2015, có thể vẫn còn sống.

Pháp tưởng niệm 2 năm vụ tấn công khủng bố toà soạn báo Charlie HebdoVụ khủng bố tại Pháp: Nghi can Salah Abdeslam bị buộc tội

Đối tượng Boubaker el-Hakim. (Nguồn: The Sun)

Theo thông báo của quân đội Iraq, tình báo nước này đã cung cấp thông tin cho không quân Syria để tiến hành hàng loạt vụ không kích vào sở chỉ huy và nơi ẩn náu của IS tại Syria, bao gồm một địa điểm được cho là nơi ẩn náu của el-Hakim. 

Không quân Syria đã tấn công vào một số địa điểm tại Raqqa và Albu Kamal, gần biên giới Iraq, tuy nhiên không thông báo vị trí nơi ẩn náu của el-Hakim hay thời điểm tiến hành vụ không kích.

Người phát ngôn quân đội Iraq cho biết nơi ẩn náu của el-Hakim đã bị phá hủy tuy nhiên không rõ liệu tên này có bị tiêu diệt hay không.

Trước đó, giới chức quân sự Mỹ thông báo Boubaker el-Hakim đã bị tiêu diệt trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái hồi tháng 11/2016 tại Raqqa, thành trì của IS tại Syria.

El-Hakim được cho là có dính líu tới việc lên kế hoạch tiến hành vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn Charlie Hebdo khiến 17 người thiệt mạng./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top