ClockChủ Nhật, 07/07/2019 20:38

Khách du lịch Hàn Quốc đến Nhật sụt giảm

TTH - Số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Nhật Bản đã giảm 4,7% xuống còn 3,25 triệu lượt khách trong 5 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, dữ liệu từ Chính phủ Hàn Quốc ngày 7/7 cho thấy. Dự kiến, nhu cầu du lịch đến Nhật Bản ​​sẽ tiếp tục giảm hơn nữa sau các hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản sang Hàn Quốc, Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc: Khách du lịch đến Seoul dự kiến đạt kỷ lục trong năm 2019Hơn 1 triệu du khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong quý IHàn Quốc dành ngân sách kỷ lục cho văn hóa, thể thao và du lịch

Lượng du khách Hàn Quốc đến Nhật giảm gần 5% trong 5 tháng đầu năm 2019. Ảnh: Yonhap

Trước đó, nhờ sự gia tăng các chuyến bay của các hãng hàng không giá rẻ, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Nhật liên tục tăng trong 7 năm qua, nhảy vọt lên 7,54 triệu lượt khách trong năm 2018 từ mức 1,66 triệu lượt hồi năm 2011.

Nhưng năm nay, số lượng du khách Hàn Quốc đến Nhật dự kiến ​​sẽ giảm xuống trong bối cảnh căng thẳng giữa Seoul và Tokyo về những hạn chế xuất khẩu vật liệu công nghệ cao vẫn chưa kết thúc.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Yonhap, Malaymail & Xinhuanet)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh
Thành phố ẩm thực

Từ mạch nguồn Thuận Hóa - Phú Xuân gần 720 năm trước, Huế có nguồn tài nguyên tinh hoa ẩm thực, mang lại lợi thế cạnh tranh cho du lịch Cố đô. Trở thành thành phố trực thuộc Trung ương mang lại cho Huế vận hội mới mà nhắc đến Huế, cùng với những sắc diện tươi mới, người ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố ẩm thực của tinh hoa hội tụ.

Thành phố ẩm thực

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top