Thế giới

Hàn Quốc dành ngân sách kỷ lục cho văn hóa, thể thao và du lịch

ClockChủ Nhật, 16/12/2018 07:19
TTH - Ngân sách thường niên năm 2019 cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục, trong bối cảnh Chính phủ quốc gia này đang chú trọng đến chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân bằng cách chi nhiều hơn vào việc cung cấp các chương trình văn hóa và thể thao phong phú.

Hàn Quốc là quốc gia sử dụng điện thoại 5G nhiều nhất thế giớiHàn Quốc: Xuất khẩu vượt mức 50 tỷ USD tháng thứ 7 liên tiếp

Người dân Hàn Quốc tận hưởng thời gian nhàn rỗi bên sông Hàn. Ảnh: Yonhap

Theo đó, ngân sách cho năm tới tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 5,92 nghìn tỷ won (tương đương 5,2 tỷ USD). Ngân sách trong năm nay là 5,25 nghìn tỷ won.         

“Ngân sách gia tăng phản ánh sự quan tâm của Chính phủ đối với văn hóa, thể thao và du lịch. Chúng tôi sắp xếp chi tiêu để tạo ra một môi trường, nơi người dân có thể tận hưởng cuộc sống nhàn nhã hơn và nhiều chương trình văn hóa hơn”, một quan chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Reuters, Yonhap & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Return to top