ClockThứ Ba, 26/12/2017 19:44

Lào ra mắt đại sứ quán mới ở Trung Quốc

TTH.VN - Đây được xem là dấu mốc nhằm thúc đẩy trao đổi, giao lưu và hợp tác giữa Chính phủ và người dân hai nước Lào – Trung.

Mối quan hệ ngoại giao Lào – Anh đang phát triển ngày một tốt đẹpIndonesia tổ chức Hội thảo về quản lý xung đột tiềm tàng ở Biển ĐôngTổng thống Obama: Mỹ sẽ can dự dài lâu với châu Á

Đại diện hai nước tại buổi lễ ra mắt đại sứ quán Lào ở Trường Sa (Hồ Nam,Trung Quốc). Ảnh: Vientianetimes

Hãng thông tấn Vientianetimes ngày 26/12 đưa tin, một đại sứ quán mới của Lào vừa được xây dựng tại thành phố Trường Sa, thủ phủ của tình Hồ Nam (Trung Quốc). Đây được xem là dấu mốc nhằm thúc đẩy trao đổi, giao lưu và hợp tác giữa Chính phủ và người dân hai nước Lào – Trung.

Phát biểu trước báo giới, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Lào cho biết, các lãnh đạo cấp cao hai nước đã cùng tham gia buổi lễ ra mắt đại sứ quan vào ngày 23/12 vừa qua. Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của phái đoàn Lào do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Saleumxay Kommasith dẫn đầu, Bí thư tỉnh Hồ Nam là ông Đỗ Gia Hào, cùng hơn 150 quan chức hai nước Lào  - Trung.

Theo đó, lãnh sự quán Lào tại Trung Quốc sẽ đi vào hoạt động với nhiệm vụ chính là giám sát tình hình thực hiện sứ mệnh của Lào tại bốn tỉnh miền trung Trung Quốc bao gồm: Hồ Nam, Hồ Bắc, Hà Nam và Quý Châu.

Theo ý kiến của Bộ Ngoại giao Lào, việc xây dựng đại sứ quán mới này là cơ hội tốt để xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Lào và bốn tỉnh miền trung Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục và văn hóa...

Được biết, đây là đại sứ quan thứ 6 của Lào tại Trung Quốc. Các cơ sở khác hiện đang hoạt động tích cực tại Thượng Hải, Hồng Kông, Côn Minh - thủ phủ của tỉnh Vân Nam, Nam Ninh - thủ phủ của khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây và Quảng Châu - thủ phủ của tỉnh Quảng Đông.

Đan Lê (Lược dịch từ VientianeTimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top