ClockThứ Ba, 05/07/2016 06:12

LHQ ca ngợi hợp tác chống biến đổi khí hậu của Canada, Mexico & Mỹ

TTH.VN - Người đứng đầu Văn phòng Liên Hiệp Quốc về giảm nhẹ rủi ro thiên tai (UNISDR), ông Robert Glasser hôm 4/7 lên tiếng ca ngợi hợp tác đầy tham vọng của Canada, Mexico và Mỹ về chống biến đổi khí hậu là "một bước đột phá lớn".
Ông Robert Glasser, Trưởng Văn phòng LHQ về giảm nhẹ rủi ro thiên tai (UNISDR). Ảnh: UNISDR 

Trước đó tại Hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ kết thúc vào hôm 30/6, các nhà lãnh đạo Canada, Mexico và Mỹ đã nhất trí mục tiêu đến năm 2025, năng lượng sạch sẽ chiếm 50% tổng năng lượng tiêu thụ ở Bắc Mỹ, tăng đáng kể so với cam kết 37% được đưa ra trước đây. 

Bên cạnh đó, Hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ cũng khép lại với sự đồng thuận về việc hợp nhất các chính sách năng lượng và môi trường; đồng thời Kế hoạch hành động đối tác khí hậu, năng lượng sạch và môi trường Bắc Mỹ cũng chính thức được công bố.

"Kế hoạch hành động đối tác khí hậu, năng lượng sạch và môi trường Bắc Mỹ là một bước đột phá lớn và giúp nuôi hy vọng rằng, chúng ta vẫn có thể hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu trong thế kỷ này dưới 2 độ C, như mục tiêu được đưa ra trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu", ông Robert Glasser phát biểu trong một bản tin.

Được biết, UNISDR là cơ quan đầu mối của LHQ để thực hiện khung hành động Sendai về giảm thiểu rủi ro thiên tai, một kế hoạch toàn cầu về giảm tỷ lệ tử vong và mất mát do thảm họa được thông qua vào năm 2015.

Cả Canada và Mexico sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh trong năm tới để thảo luận về việc thực hiện khung hành động này.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN & Shafaqna)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top