ClockChủ Nhật, 02/07/2017 17:54

LHQ thúc đẩy các giải pháp hợp tác để hòa nhập xã hội

TTH - Các hợp tác xã giúp xây dựng nền kinh tế và xã hội hòa nhập, đồng thời có thể giúp xoá nghèo và đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững khác (SDGs), Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) Guy Ryder khẳng định.

Công nhân làm việc tại một hợp tác xã cà phê ở Đông Timor. Ảnh: UN

Tờ UN News ngày 2/7 dẫn lời ông Guy Ryder cho hay: “Chúng ta hãy tận dụng những điểm mạnh của hợp tác xã khi tập trung nỗ lực thực hiện Chương trình nghị sự 2030 và đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau. Điều đó có nghĩa là đặc biệt quan tâm đến hoàn cảnh của những người đối mặt với nguy cơ bị bỏ lại và nghèo đói”.

Ông Ryder cũng lưu ý rằng, các hợp tác xã có thể đóng vai trò mạnh mẽ trong nỗ lực loại bỏ lao động trẻ em, lao động cưỡng bức và kỳ thị trong công việc.

Hợp tác xã cho phép mọi người tạo ra cơ hội kinh tế của riêng mình, thông qua sức mạnh của tập thể, vẫn còn nhiều lĩnh vực mà tiềm năng hợp tác xã có thể được khám phá, Liên Hiệp quốc (LHQ) nhận định.

Theo Vụ Kinh tế và Các Vấn đề Xã hội của LHQ (UNDESA), chỉ riêng 300 hợp tác xã hàng đầu đã thu được 2,5 nghìn tỷ USD doanh thu hàng năm, nhiều hơn GDP của Pháp.

Trong một động thái liên quan, Ủy ban Xúc tiến và Tiến bộ của Hợp tác xã (COPAC) dự kiến ​tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Hợp tác 2017, trong khuôn khổ Diễn đàn Chính trị Cấp cao diễn ra từ ngày 10-19/7 tại New York, Mỹ. Chủ đề của Diễn đàn năm nay là “Xoá nghèo và thúc đẩy thịnh vượng trong một thế giới đang thay đổi”.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Return to top