ClockThứ Sáu, 17/03/2017 22:18

Mexico tạo ra 50.000 việc làm cho người di cư bị trục xuất

TTH - Theo hãng tin AP ngày 17/3, Chính phủ Mexico vừa ký kết thỏa thuận với một tổ chức tư nhân để tạo ra hàng nghìn việc làm cho các công dân hồi hương, trong bối cảnh Mỹ đang thúc đẩy hoạt động trục xuất người di cư.

Bộ trưởng Nội vụ Mexico Miguel Angel Osorio Chong nói rằng, 22 hiệp hội đã thành lập một tổ chức có tên ASUME, sẽ tạo ra khoảng 50.000 việc làm. Sáng kiến nhằm tận dụng kỹ năng và kiến thức của những người bị trục xuất. 

Ông Osorio Chong khẳng định, Mexico sẵn sàng tiếp nhận những người trở lại đất nước. Trong một tuyên bố trước đó vào ngày 16/3, Bộ trưởng Nội vụ Mexico cho hay, 2,5 triệu người Mexico đã bị trục xuất về nước trong 8 năm qua. 

 THANH NGÂN (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc bổ sung hơn 100.000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp

Dữ liệu do Cục Thống kê Hàn Quốc công bố ngày 11/9 cho thấy, Hàn Quốc đã bổ sung hơn 100.000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 8 năm nay; tuy nhiên, số việc làm trong ngành xây dựng lại ghi nhận mức giảm nhiều nhất từ trước đến nay trong bối cảnh ngành công nghiệp chậm lại và đợt sóng nhiệt khắc nghiệt xảy ra ở nước này.

Hàn Quốc bổ sung hơn 100 000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp
Hơn 7.400 vị trí việc làm tại "Tháng chín mùa thu tuyển dụng"

Ngày 7/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (DVVL) tổ chức khai mạc Tháng giao dịch việc làm với chủ đề "Tháng Chín mùa thu tuyển dụng" năm 2024 nhằm đẩy mạnh công tác kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh. Tháng giao dịch việc làm thu hút gần 1.000 học viên, sinh viên và người lao động tham gia tìm kiếm thông tin, tư vấn, ứng tuyển trực tiếp và trực tuyến.

Hơn 7 400 vị trí việc làm tại Tháng chín mùa thu tuyển dụng
Lao động xê dịch

Không chỉ là dự báo, mà thực tế có nhiều ngành nghề mới được dự báo hưng thịnh trong vài năm tới, trong khi một số ngành đối mặt với khó khăn và có nguy cơ mai một, bị thay thế. Đó là thực trạng chung và thị trường lao động Thừa Thiên Huế cũng chịu tác động trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và trong bối cảnh nền kinh tế số, kinh tế xanh đang chiếm ưu thế.

Lao động xê dịch

TIN MỚI

Return to top