ClockThứ Ba, 12/12/2017 06:44

Misubishi quảng bá sản phẩm xe điện tại thị trường Indonesia

TTH.VN - Tập đoàn sản xuất ô tô Mitsubishi Motors Corp ( Nhật Bản) tuyên bố sẽ hợp tác với Chính phủ Indonesia nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm xe điện tại các quốc gia Đông Nam Á, trong bối cảnh nước này đang thực hiện mọi nỗ lực nhằm giảm tối đa lượng phát thải CO2.

Ấn Độ đẩy mạnh sản xuất ôtô điện vào năm 2030Vì sao Bangkok cứ mãi kẹt xe?BMW có kế hoạch xây dựng nhà máy xe hơi chạy bằng pin ở Thái Lan

Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors, ông Osamu Masuko bên dòng xe ô tô đa dụng XPander. Ảnh: Bangkok Post

Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors, ông Osamu Masuko cho biết: “Bản ghi nhớ về sự hợp tác này được xem là dấu mốc chứng minh mức độ tin cậy của Chính phủ Indonesia đối với nền công nghiệp điện tử của tập đoàn Mitsubishi Motors. Chúng tôi cảm thấy vui mừng khi sự đóng góp này là một nhân tố hỗ trợ trong công cuộc giảm phát thải ở Indonesia và hỗ trợ nước này chuyển đổi sang nền kinh tế Cacbon thấp”.

Theo thỏa thuận, Chính phủ Indonesia sẽ theo đuổi các chính sách mới cũng như thực hiện nhiều chương trình khuyến khích, nhằm thu hút các nhà đầu tư, sản xuất và giới lái xe dần chuyển qua sử dụng sản phẩm xe điện, tại thị trường ôtô lớn nhất trong khu vực.

Ngoài ra, tập đoàn Mitsubishi Motors Corp cũng cam kết sẽ cùng các nhà lãnh đạo nước này tham gia một nghiên cứu chung về việc kiểm tra, giám sát tính hiệu quả của các sản phẩm xe điện thân thiện với môi trường, cùng lúc cung cấp 10 xe điện và 4 bộ sạc cho Bộ Công nghiệp Indonesia và các đơn vị khác.

Được biết, Mitsubishi Motors Corp là nhà sản xuất ôtô lớn thứ 6 của Nhật Bản và là chi nhánh của Nissan Motor Co. Hiện, tập đoàn đang sản xuất hai dòng xe điện chủ lực bao gồm xe điện lai Outlander và mẫu xe chạy điện cỡ nhỏ minicar i-MiEV.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top