ClockThứ Bảy, 15/07/2017 06:24

Mỹ, Canada thảo luận về quan hệ đối tác an ninh

TTH.VN - Hãng tin Sputniknews ngày 15/7 trích dẫn thông cáo báo chí của Nhà Trắng cho biết, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa thảo luận về việc tăng cường hợp tác quốc phòng trên một số vấn đề, bao gồm mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

Mỹ, Canada cam kết tăng cường hợp tác trước thềm đàm phán NAFTAMỹ - Canada cam kết tăng cường hợp tác kinh tế, thương mạiMỹ, Canada nhất trí tăng cường hợp tác để bảo vệ khu vực Bắc MỹTổng thống Trump cam kết "đàm phán lại" NAFTA với Mexico, Canada

 Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Reuters

Cuộc thảo luận được thực hiện trong một cuộc họp của hai nhà lãnh đạo ở thành phố Providence, bang Rhode Island, Mỹ.

"Phó Tổng thống Pence và Thủ tướng Trudeau đã thảo luận về sự hợp tác rộng lớn của hai quốc gia về các vấn đề an ninh quốc phòng, bao gồm mối quan ngại liên quan đến tình hình căng thẳng leo thang tại Triều Tiên", thông cáo cho hay.

Ngoài ra, ông Pence và ông Trudeau cũng đề cập đến quan hệ thương mại và đầu tư cùng có lợi giữa Mỹ và Canada, đồng thời tái khẳng định cam kết chung để đàm phán lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Trước đó trong năm nay, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp tại một sự kiện thường niên nhằm nhóm họp người đứng đầu các tiểu bang của Mỹ để thảo luận những chủ đề quan trọng trong nước.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024
Lo chuyện nước

Gần đây, Thừa Thiên Huế đã đổi thay trên mọi lĩnh vực; trong đó các chỉ số về cuộc sống và môi trường tăng lên. Đây là một trong những chỉ số đáng tự hào của người dân địa phương khi Huế đã xanh hơn, sạch và đẹp hơn, hấp dẫn bao du khách gần xa.

Lo chuyện nước
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

TIN MỚI

Return to top