ClockThứ Ba, 07/02/2017 14:32

Mỹ, Canada nhất trí tăng cường hợp tác để bảo vệ khu vực Bắc Mỹ

TTH.VN - Hãng tin Sputniknews ngày 7/2 trích dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis và người đồng cấp Canada Harjit Sajjan vừa nhất trí tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược của họ để bảo vệ lục địa Bắc Mỹ.

Tổng thống Trump cam kết "đàm phán lại" NAFTA với Mexico, CanadaThủ tướng Canada bắt đầu chuyến công du Mỹ LatinhCanada sẵn sàng mở lại đàm phán về thương mại tự do với ông TrumpLãnh đạo Bắc Mỹ nhóm họp tìm cách hợp tác thương mại hậu Brexit

 Lầu Năm Góc, trụ sở của Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: Wikipedia

"Bộ trưởng Mattis và Bộ trưởng Sajjan tái khẳng định mối quan hệ quốc phòng Mỹ-Canada, đồng thời nhấn mạnh cam kết đối với Bộ Tư lệnh Phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) và phòng thủ lục địa, cũng như nhất trí tăng cường hợp tác để bảo vệ khu vực Bắc Mỹ", thông cáo tuyên bố.

Bên cạnh đó, ông Mattis cũng chú trọng vào việc thúc đẩy quan hệ quốc phòng Bắc Mỹ và cuộc họp cấp Bộ trưởng Quốc phòng Bắc Mỹ, sự kiện mà ông Mattis đề nghị tổ chức vào mùa xuân này tại Washington.

"Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về tầm quan trọng của đầu tư và hiện đại hóa quốc phòng, nhằm đảm bảo hợp tác liên tục", thông cáo nói thêm.

Được biết, ông Sajjan là Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên mà ông Mattis đón tiếp tại Lầu Năm Góc kể từ khi ông Mattis chính thức nhậm chức.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Return to top