ClockThứ Bảy, 28/04/2018 15:27

Mỹ hỗ trợ Myanmar truy tố tội phạm xuyên quốc gia

TTH.VN - Theo Đại sứ Mỹ tại Myanmar Scot Marciel, Mỹ sẵn sàng cung cấp nguồn lực hỗ trợ nhằm thúc đẩy Myanmar giải quyết vấn đề tội phạm xuyên quốc gia.

Sân bay Mỹ yêu cầu tách riêng thực phẩm khỏi hành lý xách tayTỷ lệ tội phạm giết người ở London cao hơn cả ở thành phố New YorkEuropol triệt phá tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, bắt 40 đối tượngADB tăng cường hỗ trợ chống nạn rửa tiền ở châu ÁThành lập trung tâm tài chính chống khủng bố toàn cầu tại Hàn QuốcViệt Nam – Nga quan tâm đến cuộc chiến chống khủng bố chung

Tội phạm xuyên quốc gia là vô cùng nguy hiểm, cần được xử lý triệt để. Ảnh: MM Timews

Cụ thể, trong bài phát biểu tại một hội thảo diễn ra ở Nay Pyi Taw, Đại sứ Scot Marciel nhấn mạnh: “Không có bất kỳ quốc gia nào có thể chống lại tội phạm xuyên quốc gia một mình. Chúng ta cần phải hợp tác để đối mặt với vấn đề này, nhất là đối với nạn rửa tiền, buôn người, mua bán ma túy bất hợp pháp”.

Sự trợ giúp của Mỹ sẽ được triển khai dưới hình thức cung cấp tư vấn pháp lý cho luật sư và các cơ quan thực thi pháp luật, để từ đó hiểu rõ bản chất của tệ nạn và đề ra phương án xử lý thích hợp. Trong bối cảnh tội phạm xuyên quốc gia đang diễn ra vô cùng phức tạp trên quy mô rộng lớn, chương trình cung cấp tư vấn pháp lý này là vô cùng quan trọng để tạo điều kiện cho Myanmar dễ dàng hợp tác phòng chống với các quốc gia khác.

Trong một dữ liệu có liên quan, Tổng chưởng lý U Tun Tun Oo cho biết: “Mục đích chính của chương trình hỗ trợ tư vấn là đào tạo đội ngũ chuyên gia hiểu biết tốt về tội phạm xuyên quốc gia. Hợp tác giữa các quốc gia và trình độ hiểu biết về vấn đề này được xem là hai yếu tố tiên quyết cần có để chống lại loại tội phạm này”.

Được biết, tội phạm xuyên quốc gia bao gồm rửa tiền, tội phạm mạng, buôn lậu ma túy, vũ khí và buôn người. Trong đó nạn rửa tiền và tội phạm tài chính vô cùng nguy hiểm, do nó có thể hủy hoại một quốc gia. Ngoài ra, nạn rửa tiền cũng có thể liên quan mật thiết đến các tổ chức khủng bố.

Đan Lê (Lược dịch từ MM Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top