ClockThứ Hai, 17/04/2017 21:30

Mỹ-Nhật-Hàn tổ chức đàm phán ba bên thảo luận về Triều Tiên

TTH - Các quan chức quốc phòng cấp cao của Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có những cuộc đàm phán trực tiếp về các vấn đề của Bắc Triều Tiên vào cuối tuần này, hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 17/4 cho biết.

Quan chức đại diện 3 nước Mỹ-Hàn-Nhật trong một cuộc họp 3 bên tại Seoul cuối năm 2016. Ảnh: Yonhap

Theo đó, ba nước có kế hoạch tổ chức các cuộc đàm phán phòng thủ ba bên (DTT) ở Tokyo vào ngày 19/4 tới, là phiên họp lần thứ 9 của diễn đàn bắt đầu từ năm 2008.

Đây sẽ là cuộc đàm phán đầu tiên kể từ khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lên nắm quyền, nhằm gây áp lực lên Bình Nhưỡng về việc phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Trong cuộc họp sắp tới, ba nước sẽ thảo luận về mối quan hệ đối tác chống lại mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, cũng như bàn về “nhiều cách hợp tác khác”, trong đó có trao đổi quân sự lẫn nhau.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap & Koreaherald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top