ClockThứ Ba, 12/12/2017 06:45

Mỹ: Nổ lớn liên quan đến khủng bố ở Manhattan, 4 người bị thương

TTH.VN - Vụ việc xảy ra chỉ sau 1 tháng, kể từ khi một chiếc xe tải lao vào làn đường của người đi xe đạp ở Manhattan, khiến 8 người thiệt mạng và hơn 15 người khác bị thương hồi ngày 1/11 vừa qua.

Đức sẽ phát nổ bom từ Thế chiến II ở thành phố StuttgartSyria: IS đánh bom xe khiến hàng chục người tị nạn thiệt mạngAnh bắt giữ nghi phạm thứ 3 trong vụ nổ bom tại thủ đô LondonĐức bắt đầu gỡ bom thời Chiến tranh Thế giới thứ 2Đánh bom khu mua sắm ở thủ đô Colombia, nhiều người thương vong

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: AFP

Vào khoảng 7h30 sáng 11/12 (theo giờ địa phương), một vụ nổ lớn nghi ngờ  “có liên quan đến khủng bố” đã xảy ra tại ga tàu ngầm Port Authority, gần quảng trường Thời Đại, New York (Mỹ), khiến ít nhất 4 người bị thương và hàng ngàn người khác bỏ chạy tán loạn vì sợ hãi. 

Nghi phạm đánh bom đã bị giới cảnh sát bắt giữ với nhiều vết thương, sau khi quấn chặt một quả bom ống cùng pin và dây điện quanh người. Cụ thể, y được xác định là Akayed Ullah, một thanh niên 27 tuổi người Bangladesh. Nghi phạm đã sống tại Mỹ được 7 năm và tự xưng là thành viên của nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Vụ nổ xảy ra tại phố 42 và đại lộ 8, Manhattan, khiến hai trạm tàu điện ngầm đông nhất ở New York phải đóng cửa và sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm vào khung giờ cao điểm đầu tuần. Hiện cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ ngay lập tức được triển khai nhằm đẩy mạnh công tác điều tra vụ việc và nhanh chóng hỗ trợ người bị thương.

Vụ việc xảy ra chỉ sau 1 tháng, kể từ khi một chiếc xe tải lao vào làn đường của người đi xe đạp ở Manhattan, khiến 8 người thiệt mạng và hơn 15 người khác bị thương hồi ngày 1/11 vừa qua. Thị trưởng New York khẳng định đây là vụ tấn công khủng bố.

Đan Lê (Lược dịch từ AFP & Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top