ClockChủ Nhật, 12/06/2016 18:23

Ngoại trưởng Hàn Quốc sang Nga bàn về vấn đề Triều Tiên

TTH - Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se ngày 12/6 đã lên đường đến Moscow để hội đàm với Ngoại trưởng Nga về chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên và một số vấn đề khác, theo tin từ hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se lên đường thăm Nga ngày 12/6. Ảnh: Yonhap

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Ngoại trưởng Yun đến Nga kể từ khi ông nhậm chức vào đầu năm 2013 và cũng là chuyến thăm chính thức đầu tiên của một Ngoại trưởng Hàn Quốc đến quốc gia này trong 5 năm qua. Trong chuyến công du 2 ngày ở Nga, Ngoại trưởng Yun sẽ hội đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov tại Moscow vào ngày 13/6 và sẽ tham dự một hội nghị về chính trị và kinh tế Nga-Hàn Quốc vào ngày tiếp theo.

Trước đó, Ngoại trưởng Yun nói rằng Nga là một đối tác quan trọng của Seoul trong việc phi hạt nhân hóa Bắc Triều Tiên và tiến trình thống nhất hòa bình bán đảo Triều Tiên.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, hai nhà ngoại giao hàng đầu dự kiến cũng ​​sẽ thảo luận về các chương trình hợp tác song phương và ký một kế hoạch trao đổi lẫn nhau giữa các bộ ngoại giao năm 2016-2017.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Yonhap & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top