ClockChủ Nhật, 09/04/2017 20:09

Người dân Hàn Quốc mong muốn Chính phủ ưu tiên tăng trưởng kinh tế

TTH - Đa số các nhà kinh tế học và người dân Hàn Quốc mong muốn Chính phủ kế tiếp đưa tăng trưởng kinh tế và phân phối thu nhập trở thành những ưu tiên hàng đầu, theo kết quả một cuộc khảo sát được công bố ngày 9/4.

Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) khảo sát 1.000 người, bao gồm 321 chuyên gia kinh tế về những gì họ muốn Chính phủ kế tiếp tập trung trong các chính sách.

Kết quả cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 21-27/3 cho thấy, 49,8% chuyên gia kinh tế và 35,3% người dân hy vọng Chính phủ mới ưu tiên tăng trưởng và phân phối, trong khi 30,2% chuyên gia kinh tế và 28,1% người dân chọn lao động và việc làm.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Yonhap & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top