ClockThứ Hai, 18/03/2019 08:23

Người dân Manila (Philippines) khổ sở vì thiếu nước

TTH - Theo tờ Jakarta Post, người dân Manila đang chịu ảnh hưởng rất lớn từ vấn nạn thiếu nước trầm trọng. Điều này khiến rất nhiều hộ gia đình phải trữ nước sinh hoạt trong các thùng lớn và một số bệnh viện buộc phải từ chối tiếp nhận bệnh nhân ít khẩn cấp.

Philippines đối mặt nguy cơ bùng phát dịch sởiNgành đánh bắt cá của Philippines đối mặt nguy cơ biến mất vào năm 2050

Đời sống người dân Manila bị ảnh hưởng do thiếu nước. Ảnh: Redmonteconomics

Tại thủ đô Philippines, nơi sinh sống của khoảng 12 triệu dân, ước tính có khoảng ½ số dân chịu cảnh cắt nước từ 4-20 tiếng/ngày do khô mưa và cơ sở vật chất thiếu thốn.

Chính quyền địa phương cho biết tình trạng thiếu nước xảy ra từ cuối tuần trước, thậm chí một số hộ gia đình thuộc khu vực phía đông Manila đã chứng kiến cảnh nguồn nước bị cắt hoàn toàn. Ít nhất 5 bệnh viện buộc phải yêu cầu nước bổ sung từ ngoài vào để có thể tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân.

Sự chậm trễ trong các dự án mở rộng đường ống và công suất cấp nước là một trong những tác nhân chính dẫn đến tình trạng này. Dự kiến tình trạng thiếu nước có thể kéo dài đến tháng 7, khi gió mùa mang theo mưa sẽ xuất hiện, hỗ trợ lấp đầy nguồn nước bị thiếu tại các hồ chứa trong khu vực.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Guardian, Qz, Yonhap & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Return to top