ClockThứ Ba, 06/11/2018 06:47

Nhật Bản: Đưa vào sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt tại World Cup Rugby 2019

TTH.VN - Hệ thống sẽ quét ngay lập tức khi phóng viên đưa thẻ và soi mặt vào máy.

Tổng chi phí cho Thế vận hội Tokyo 2020 có thể lên tới 3.000 tỷ yênNhật Bản: 30.000 người nộp đơn ứng tuyển tình nguyện viên Thế vận hội mùa hè 2020Nhật Bản triển khai hệ thống cổng soát hộ chiếu tự động ở sân bayĐưa hệ thống nhận dạng khuôn mặt tự động vào Olympic Tokyo 2020Đức thử nghiệm camera nhận diện khuôn mặt ở nhà ga BerlinNhật Bản sẽ áp dụng Hệ thống nhận diện khuôn mặt tự động

Mô hình hệ thống nhận diện khuôn mặt của NEC. Ảnh: Japan Times

Tờ Japan Times ngày 5/11 đưa tin, một hệ thống nhận diện khuôn mặt được phát triển bởi tập đoàn NEC Corp. vừa được cho phép đưa vào sử dụng để xác định danh tính phóng viên hoạt động lấy tin tức, hình ảnh của sự kiện thể thao World Cup Rugby tại sân vận động Tokyo và sân vận động quốc tế Yokohama khi Nhật Bản chính thức đăng cai tổ chức vào năm tới.

Trụ sở của NEC Corp. tại Tokyo thông tin, thẻ nhận dạng dành riêng cho cơ quan truyền thông bao gồm ảnh chụp của từng phóng viên đã được đăng ký và lưu lại thông tin. Hệ thống sẽ quét ngay lập tức khi phóng viên đưa thẻ và soi mặt vào máy.

NEC nhận định, hệ thống sẽ thực hiện nhiệm vụ nhận diện suôn sẻ hơn so với kiểm tra trực quan.

Được biết, phóng viên từ khắp nơi trên thế giới dự kiến sẽ tập trung rất đông về sân vận động Tokyo ở Chofu, phía tây Tokyo – địa điểm tổ chức trận tranh tài bóng bầu dục mở màn và sân vận động quốc tế Yokohama – nơi diễn ra trận đấu chung kết.

Đây sẽ là lần đầu tiên đưa vào sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt tại một sự kiện World Cup về bóng bầu dục. Công tác kiểm tra trực quan sẽ được tiến hành tại một số địa điểm khác phù hợp hơn.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

TIN MỚI

Return to top