ClockThứ Sáu, 15/07/2016 09:04

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thăm chính thức Nga

Ngoại trưởng Kerry sẽ có các cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp nước chủ nhà Sergei Lavrov

Nga-Mỹ tăng cường hợp tác quân sự tại Syria sau cuộc điện đàm của hai Tổng thốngNga và Mỹ ra tuyên bố chung kêu gọi giải pháp chính trị cho SyriaNga sẵn sàng hợp tác với Mỹ trước các mối đe dọa toàn cầu

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày hôm qua (14/7) đã tới Thủ đô Moscow, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Nga 2ngày. Đây là chuyến thăm Nga lần thứ 2 của Ngoại trưởng Kerry trong năm nay.

ngoai truong my john kerry tham chinh thuc nga hinh 0
Ngoại trưởng Kerry sẽ có các cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin.
(Ảnh: Internet)
 
Trong chuyến thăm Nga lần này, Ngoại trưởng Kerry sẽ có các cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp nước chủ nhà Sergei Lavrov để thảo luận tình hình tại Syria, giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine và Nagorny Karabakh, cũng như những vấn đề trong quan hệ song phương. Phía Nga hy vọng chuyến thăm lần này của Ngoại trưởng Mỹ Kerry sẽ thúc đẩy cải thiện quan hệ song phương.

Tuy giới phân tích nhận định rằng không nên chờ đợi bất cứ bước đột phá nào từ chuyến thăm Nga của ông Kerry, song cho rằng nó sẽ góp phần thổi luồng sinh khí mới vào tình hình tại Syria, vốn đang rơi vào bế tắc và cần những hành động quyết liệt.

Chuyến thăm Nga là một phần trong khuôn khổ chuyến thăm 6 ngày của Ngoại trưởng Mỹ Kerry tới 5 nước gồm Nga, Luxembourg, Belgium, Yemen và Anh./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà nhân dịp đại lễ Phật đản

Ngày 17/5, nhân Lễ Phật đản Phật lịch 2568 - DL.2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã đến thăm và chúc mừng một số nữ tu tham gia Ban chấp hành Hội LHPN các cấp và các chùa, sư nữ trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà nhân dịp đại lễ Phật đản
Chủ tịch UBND tỉnh thăm các cơ sở Phật giáo nhân dịp Đại Lễ Phật đản

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã gửi lời chúc đến các vị Hòa thượng có một mùa Phật đản an lành, phật sự viên thành, đạo pháp trường tồn, sống tốt đời đẹp đạo, cùng với các cấp chính quyền, đồng bào phật tử và Nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm các cơ sở Phật giáo nhân dịp Đại Lễ Phật đản
Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng

Trong khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo xung đột toàn cầu thì Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine chỉ là bước đầu tiên còn Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov nói rằng Moskva buộc phải tăng cường các biện pháp răn đe hạt nhân do chính sách leo thang từ Washington và phương Tây.

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng
Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Return to top