ClockThứ Ba, 13/03/2018 14:24

Amazon chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam

TTH.VN - Tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ Amazon tuyên bố sẽ chính thức ra mắt dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam, nhằm mục đích mở rộng thị trưởng và cạnh tranh với đối thủ Alibaba Group Holding của Trung Quốc.

Amazon khai trương cửa hàng bán lẻ tự động đầu tiênGoogle loại YouTube khỏi các thiết bị của AmazonAmazon Key: Sản phẩm sắp ra mắt vấp phải sự e ngại của đa số người MỹÔng chủ Amazon trở thành người giàu nhất thế giới

Nhân viên Amazon sắp xếp hàng hóa cho khách. Ảnh: Nikkei News

Theo đó, Amazon sẽ hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) để thực hiện dự án này. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên hiệp hội VECOM hợp tác với một đơn vị thương mại điện tử. Do đó, mối quan hệ cộng tác này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Amazon tăng cường số lượng hàng hóa sẵn có, cùng lúc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trao đổi, buôn bán thông qua nền tảng trực tuyến.

Dự kiến chiến lược cụ thể của Amazon sẽ được tiết lộ vào ngày 16/3 tới tại Diễn đàn Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam 2018 (VOBF 2018) ở Hà Nội.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, thương mại điện tử của Việt Nam là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Năm 2016, doanh thu thương mại điện tử của Việt Nam đạt giá trị 5 tỷ USD - tăng 23%, cùng lúc chiếm khoảng 3% tổng doanh thu bán lẻ trong nước. Tốc độ tăng trưởng cũng được ghi nhận là tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017 và được dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong vòng ba năm tới. Cho đến năm 2020, giá trị thương mại điện tử của Việt Nam sẽ ước đạt vào khoảng 20 tỷ USD, chiếm 5% tổng doanh thu bán lẻ trong nước.

Đan Lê (Lược dịch từ Nikkei News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua

NDO - Chiều 10/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam.

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua
Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam
Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển

TIN MỚI

Return to top