ClockChủ Nhật, 05/11/2017 13:26

Amazon Key: Sản phẩm sắp ra mắt vấp phải sự e ngại của đa số người Mỹ

TTH.VN - Vào tuần tới, gã khổng lồ của lĩnh vực bán lẻ trực tuyến Amazon (Hoa Kỳ) sẽ có thể chuyển phát các gói hàng không phải đến tận cửa, mà là vào tận bên trong nhà của người Mỹ bằng cách sử dụng khóa thông minh kết hợp thiết bị camera được gọi là Amazon Key. Nhưng liệu có nhiều người sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm đang gây tranh cãi này?

Bộ kít của Amazon Key bao gồm hệ thống khóa và camera an ninh. Ảnh: Amazon

Hầu hết mọi người đều trả lời là không. Khoảng 58% số thành viên cao cấp (Amazon Prime) của trang bán lẻ này cho biết họ chắc chắn sẽ không mua Amazon Key, theo cuộc thăm dò của Recode mới đây.

Tỷ lệ này chỉ thấp hơn một chút so với 61% tất cả những người trưởng thành ở Mỹ cho biết họ sẽ không mua sản phẩm, đủ để cho thấy sản phẩm này không hấp dẫn một cách rộng rãi,bất kể khách hàng của Amazon là ai.

Trong số các thành viên cao cấp của hãng bán lẻ thành lập năm 1995 này, chỉ có 5% nói họ chắc chắn sẽ mua Amazon Key. Còn trong số tất cả những người mua hàng tại Hoa Kỳ, thậm chí tỷ lệ này còn ít hơn - 4% - cho biết họ sẽ trả tiền cho sản phẩm mới này. Gần 60% người được hỏi làthành viên cao cấp.

Kết quả khảo sát được tiến hành với hơn 7.500 người Mỹ của Recode về Amazon Key. Số liệu: Recode

Những người mua sản phẩm nêu ra sự tiện lợi và tính mới của thiết bị, thậm chí gọi nó là "một phát kiến thiên tài". Những người này không đề cập đến vấn đề riêng tư và an ninh.

Tất nhiên, Amazon Key là một khái niệm khá mới mẻ do đó thường vấp phải sự e ngại. Cách đây không lâu, ý tưởng chia sẻ nhà ở với những người lạ mặt thông qua Airbnb đã không gây được sự đồng thuận của nhiều người, nhưng giờ thì nó trở nên phổ biến.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 30 tháng 10 đến ngày 2 tháng 11 năm 2017 với sự tham gia của 7.566 người trưởng thành trên toàn nước Mỹ.

Thế Vĩnh (lược dịch từ Recode)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

Du lịch cộng đồng được xem là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa. Với nhiều tiềm năng, Thừa Thiên Huế cùng các địa phương có thể đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, chủ đạo trong hệ thống sản phẩm của du lịch Việt Nam.

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo
Sản phẩm tinh dầu tràm mới đạt tiêu chuẩn FSC

Tinh dầu tràm Huế - Tiền Phong, một sản phẩm mới chất lượng của Công ty TNHH NN MTV Lâm nghiệp Tiền Phong (Công ty Tiền Phong) vừa mới sản xuất thành công từ dự án khoa học công nghệ được UBND tỉnh giao cho đơn vị. Loại tinh dầu này được đánh giá không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe, mà còn tôn vinh giá trị văn hóa và thiên nhiên của vùng đất Cố đô.

Sản phẩm tinh dầu tràm mới đạt tiêu chuẩn FSC
Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới

Qua 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 03 của Thành ủy về phát triển du lịch, dịch vụ (DLDV), trọng tâm là phát triển, hoàn thiện dịch vụ, du lịch về đêm, ẩm thực Huế (viết tắt là Nghị quyết 03), nhiều sản phẩm du lịch mới trên địa bàn thành phố hình thành, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng lên đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới
Hơn 300 sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo triển lãm tại ngày hội Techfest

Ngày 12/9, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức khai mạc triển lãm, giới thiệu thiết bị công nghệ, sản phẩm KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST), sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo (KNST), sản phẩm chủ lực của vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung.

Hơn 300 sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo triển lãm tại ngày hội Techfest
"Chắp cánh" cho sản phẩm nông sản, làng nghề vươn xa

Sau 2 ngày diễn ra Hội chợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản, làng nghề do Hội Nông dân, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Hương Trà phối hợp tổ chức tại công viên trung tâm thị xã, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, OCOP của địa phương có thêm cơ hội để vươn xa...

Chắp cánh cho sản phẩm nông sản, làng nghề vươn xa

TIN MỚI

Return to top