ClockChủ Nhật, 12/02/2017 07:02

Ông Trump sẽ làm giảm chi phí bức tường biên giới với Mexico

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/2 khẳng định rằng, bức tường mà ông muốn xây dựng trên biên giới với Mexico có chi phí nhiều hơn ước tính và ông sẽ làm giảm chi phí này.

Tiết lộ chi phí “khủng” xây bức tường biên giới Mỹ - MexicoMexico không thương lượng với Mỹ về kế hoạch xây tường biên giớiMỹ tuyên bố sẽ trả tiền cho bức tường với Mexico

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ông Trump đưa ra ý kiến ​​của mình trong 2 bài đăng trên trang mạng xã hội Twitter. Tuy nhiên, ông không nói ông sẽ làm giảm chi phí của bức tường này bằng cách nào.

Trước đó hôm 9/2, hãng tin Reuters công bố chi tiết của một báo cáo nội bộ do Bộ An ninh Nội địa Mỹ phát hành ước tính rằng, chi phí xây bức tường dọc theo toàn bộ biên giới lên tới 21,6 tỷ USD.

"Tôi đọc tin bức tường biên giới khổng lồ sẽ có chi phí cao hơn ước tính ban đầu của Chính phủ, nhưng tôi vẫn chưa tham gia vào công việc thiết kế hay đàm phán. Khi tôi thực hiện, nó sẽ giống như với chiến đấu cơ F-35 hay chương trình Air Force One, giá sẽ giảm xuống!", ông Trump viết trên Twitter từ khu nghỉ dưỡng ở Florida, nơi ông đón tiếp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Tổng thống Trump, người chính thức nhậm chức vào ngày 20/1 cho biết, chính quyền của ông đã giúp tiết kiệm khoảng 600 triệu USD trong một thỏa thuận mua 90 máy bay chiến đấu F-35 từ Tập đoàn quốc phòng Lockheed Martin. 

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & NDTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảng C World Cup 2022
Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Trong chiều và tối hôm nay (22/11), bảng C World Cup 2022 diễn ra cả hai trận đấu giữa Argentina - Saudi Arabia (17 giờ) và Mexico vs Ba Lan (23 giờ). Đây là một trong những bảng đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi, khi Lionel Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan là hai ngôi sao tấn công rất được yêu thích.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao
Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế "Các chính đảng và một xã hội mới" tại Mexico

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kiểm tra Trung ương - dẫn đầu, đã tham dự Hội thảo quốc tế thường niên “Các chính đảng và một xã hội mới” lần thứ 26, diễn ra từ ngày 22-24/9 tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế Các chính đảng và một xã hội mới tại Mexico
Return to top