ClockChủ Nhật, 15/01/2017 10:45

Palestine chính thức mở Đại sứ quán tại Tòa thánh Vatican

Theo trang tin Catholic News Agency, ngày 14/1, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã có cuộc gặp với Giáo hoàng Francis tại Vatican và sau đó dự lễ khai trương Đại sứ quán Palestine tại Vatican.

Nga sắp chủ trì đàm phán hòa giải PalestinePháp tổ chức hội nghị hòa bình Trung Đông​Lần đầu tiên Mỹ không ủng hộ Israel về vấn đề với Palestine tại LHQ

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và Giáo hoàng Francis. (Nguồn: AP)

Thông cáo chung của Tòa Thánh đã mô tả cuộc thảo luận giữa Giáo hoàng với Tổng thống Abbas là thân mật và chủ yếu tập trung vào các nỗ lực hòa bình cho Trung Đông.

Hai bên bày tỏ hy vọng các cuộc đàm phán trực tiếp giữa các bên khác nhau “có thể được nối lại nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực mà đã gây nên những đau khổ không thể chấp nhận cho thường dân, đồng thời tìm kiếm một giải pháp lâu dài và công bằng” cho cuộc xung đột Israel-Palestine.

Việc Đại sứ quán Palestine được mở ở Vatican diễn ra chỉ một năm sau khi thỏa thuận giữa Tòa Thánh và Palestine, ký ngày 13/5/2015, bắt đầu có hiệu lực và theo đó, Tòa Thánh chính thức công nhận Nhà nước Palestine./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của Ai Cập trong việc tiếp nhận khoảng 80 người bị thương và đang có bệnh từ Dải Gaza của Palestine, khu vực đang bị bao vây do xung đột, đến các bệnh viện thuộc lãnh thổ nước này để điều trị.

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột
Return to top