ClockThứ Hai, 01/07/2019 20:30

Pháp mở rộng lệnh cấm với xe diesel cũ

TTH - Bắt đầu từ 1/7, danh sách các phương tiện giao thông cũ gây ô nhiễm bị cấm ở thủ đô Paris của Pháp vào ban ngày đã được mở rộng thêm, bao gồm xe diesel, xe tải và xe máy có “tuổi đời” trên 13 năm - một động thái nhắm vào hàng chục nghìn phương tiện.

Paris đặt mục tiêu loại bỏ việc sử dụng xe diesel vào năm 2024. Ảnh: AFP

Theo AFP, những lái xe không tuân thủ lệnh cấm sẽ phải đối mặt với mức phạt 68 euro đối với ô tô, và tăng lên 135 euro đối với xe tải và xe buýt.

Cũng bắt đầu từ 1/7, lệnh cấm hiện tại của Paris đối với các xe diesel đã đăng ký hơn 18 năm và xe chạy xăng hơn 21 năm sẽ được mở rộng sang đường vành đai "khí thải thấp" mới bao quanh thành phố. Biện pháp này nhắm tới 30.000 phương tiện tại khu vực Paris rộng lớn, nơi có khoảng 5,5 triệu người. Được biết, thủ đô Paris đã đặt mục tiêu loại bỏ việc sử dụng xe diesel vào thời điểm tổ chức Thế vận hội mùa hè năm 2024.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters, UN & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhìn lại bán kết EURO 2024:
Không quá bất ngờ

Bán kết EURO 2024 đã chọn được 2 đội bóng Tây Ban Nha và Anh vào chơi trận chung kết vào rạng sáng 15/7. Bài viết dưới đây của chúng tôi bàn về 2 kẻ thua và bị loại, Pháp và Hà Lan.

Không quá bất ngờ
Tứ kết Euro 2024:
Kịch tính, hấp dẫn và chiến thắng dành cho người xứng đáng hơn

Vòng tứ kết Euro 2024 kết thúc sau 4 cặp đấu thật sự hấp dẫn, kịch tính, với 3 trong số đó phải kéo dài đến sau thời gian thi đấu hiệp phụ (có 2 trận phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m). Bốn cái 4 cái tên còn lại cuối cùng tạo nên 2 cặp đấu bán kết nhiều duyên nợ và hứa hẹn mang lại cho người hâm mộ những màn trình diễn bóng đá ở đẳng cấp cao nhất: Tây Ban Nha đối đầu Pháp và Anh gặp Hà Lan.

Kịch tính, hấp dẫn và chiến thắng dành cho người xứng đáng hơn
Sản xuất ở châu Á mở rộng trong tháng 6 nhờ nhu cầu toàn cầu vững chắc

Các cuộc khảo sát vừa công bố ngày 1/7 cho thấy, hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở châu Á đã mở rộng trong tháng 6 nhờ đà tăng trưởng vững chắc của nền kinh tế toàn cầu và triển vọng sáng sủa về sản lượng chất bán dẫn. Kết quả này mang đến cho các nhà hoạch định chính sách một số hy vọng rằng khu vực có thể vượt qua những tác động từ sự suy yếu nhu cầu của Trung Quốc.

Sản xuất ở châu Á mở rộng trong tháng 6 nhờ nhu cầu toàn cầu vững chắc
Pháp nhọc nhằn vào tứ kết gặp Bồ Đào Nha, Hà Lan khả năng cao tái đấu với Áo ở tứ kết

Loạt trận diễn ra vào đêm mùng 1, rạng sáng 2/7 đã xác định cặp đấu thứ 3 ở vòng tứ kết Euro 2024 với cuộc đại chiến giữa Pháp và Bồ Đào Nha - hai trong số những ứng cử viên cho chức vô địch. Đêm nay và rạng sáng mai, hai cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8 sẽ xác định những cái tên cuối cùng lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất, nơi người hâm mộ mong chờ màn tái ngộ giữa Hà Lan (nếu vượt qua Romania) và Áo (nếu thắng Thổ Nhĩ Kỳ).

Pháp nhọc nhằn vào tứ kết gặp Bồ Đào Nha, Hà Lan khả năng cao tái đấu với Áo ở tứ kết

TIN MỚI

Return to top