ClockThứ Năm, 28/09/2017 14:41

Phát hiện tàn dư của thuốc trừ nấm trong rau quả ở Singapore

TTH.VN - Hãng thông tấn CNA ngày 28/9 đưa tin, người tiêu dùng vừa phát hiện nhiều vết bẩn màu xanh, nghi là tàn dư của thuốc diệt nấm không tan bám trên rau quả, sau khi mua hàng tại một trong các siêu thị thuộc chuỗi cửa hàng của nhà bán lẻ lớn của Singapore NTUC FairPrice.

Tìm thấy trứng nhiễm thuốc trừ sâu ở 40 quốc giaHợp tác sản xuất cây trồng biến đổi gen và ý kiến của người tiêu dùngHàn Quốc tiêu huỷ gần 7 triệu quả trứng nhiễm độc

Được biết, NTUC FairPrice là một trong những thương hiệu có uy tín của Singapore, các sản phẩm được bày bán trong hệ thống siêu thị của tập đoàn này đều phải thông qua những quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, trước khi được phép xuất ra thị trường. Phát ngôn viên của cửa hàng cho hay, phía siêu thị đã và đang thực hiện công tác điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Hình ảnh về vết bẩn xanh, nghi là thuốc chống nấm còn sót lại trên rau củ được bày bán trong các siêu thị ở Singapore. Ảnh: CNA

Cùng tham gia vào quá trình điều tra là Uỷ ban Nông nghiệp, Thực phẩm và Thú Y Singapore (AVA). Sau khi thu thập các mẫu rau để tiến hành xét nghiệm, cơ quan này cho biết, các vết bẩn trên có thể là tàn dư của một loại thuốc chống nấm đồng, đã được Bộ Nông nghiệp cho phép sử dụng trong quá trình tưới tiêu.

Nhà bán lẻ NTUC FairPrice cũng tuyên bố sẽ làm việc chặt chẽ hơn với các cơ sở cung cấp rau quả, để hạn chế tối đa sự tái diễn, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của tập đoàn cũng nhấn mạnh rằng tất cả các sản phẩm nên được rửa kỹ nhiều lần với nước trước khi sử dụng.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top