ClockChủ Nhật, 03/12/2017 07:04

Samsung phát triển dòng pin có thể sạc đầy trong vòng 12 phút

TTH.VN - “Chất liệu pin đặc biệt” cho phép tăng công suất hoạt động của pin lên 45%, cũng như tăng tốc độ sạc nhanh gấp 5 lần so với thời gian sạc hiện tại của pin lithium-ion tiêu chuẩn.

iPhone 8 bị phồng pin: Thêm trường hợp mới ghi nhận ở Trung QuốcPháp giới thiệu con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giớiSamsung & chính phủ Hàn Quốc điều tra nguyên nhân sự cố Galaxy Note 7BMW có kế hoạch xây dựng nhà máy xe hơi chạy bằng pin ở Thái LanSáng kiến giúp người tị nạn sạc điện thoại bằng năng lượng mặt trời

Sản phẩm điện thoại của Samsung. Ảnh: Asiaone News

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Tiên tiến của Samsung (SAIT) vừa nghiên cứu thành công “quả cầu graphene” – vật liệu có thể nâng cấp khả năng sạc pin cho các vật dụng công nghệ và thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng về các dòng pin thông thường.

Trong một tuyên bố được phát biểu vào ngày 28/11 vừa qua, tập đoàn Samsung ( Hàn Quốc) đã mô tả quả cầu graphene là “chất liệu pin đặc biệt” cho phép tăng công suất hoạt động của pin lên 45%, cũng như tăng tốc độ sạc nhanh gấp 5 lần so với thời gian sạc hiện tại của pin lithium-ion tiêu chuẩn.

Theo phát ngôn viên của Samsung, pin lithium "tiêu chuẩn" cần ít nhất một giờ để sạc đầy, trong khi dòng pin sử dụng công nghệ vật liệu graphene chỉ mất 12 phút và liên tục giữ được mức nhiệt ổn định là 60oC. Do đó, nghiên cứu này được xem là “ một lời hứa cho thị trường pin thứ cấp thế hệ tiếp theo".

Đại diện cho SAIT, ông Son In-hyuk, người đứng đầu dự án nói thêm “Nghiên cứu của chúng tôi cho phép tổng hợp nhiều chức năng của vật liệu graphene và bán ra thị trường với giá phải chăng. Đồng thời, chúng tôi có thể nâng cao khả năng hoạt động của pin lithinum- ion trong bối cảnh các sản phẩm xe điện và điện thoại di động đang phát triển nhanh chóng. Cam kết của chúng tôi là tiếp tục khám phá và phát triển công nghệ pin thứ cấp theo những xu hướng này”.

Được biết, Graphene là vật liệu mỏng nhất hành tinh, mạnh gấp 200 lần so với thép, trong suốt và là vật liệu dẫn điện tốt nhất thế giới.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone news)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà” cho pin, mảnh vỡ thủy tinh- Tại sao không?

Trong pin có các kim loại nặng như chì (Pb), thủy ngân (hg), kẽm (Zn), cadmium (Cd) và Asen (As) hay còn gọi là thạch tín…. Khi pin đã qua sử dụng nếu không được thu gom, xử lý đúng cách mà thải lung tung vào môi trường, trải qua quá trình ăn mòn, các kim loại nặng sẽ ngấm vào đất, gây ô nhiễm nước ngầm, nước mặt và hệ sinh thái thực vật - động vật. Con người sinh sống, tiêu thụ đồ ăn, thức uống bị nhiễm thì cơ thể cũng dần dà bị tích lũy kim loại nặng, rất nguy hại cho sức khỏe.

“Ngôi nhà” cho pin, mảnh vỡ thủy tinh- Tại sao không
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu tăng gấp đôi chi tiêu cho xe điện và pin

Theo một kết quả phân tích được Hãng Thông tấn Reuters công bố ngày hôm nay (21/10), các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đang có kế hoạch chi gần 1,2 nghìn tỷ USD cho đến năm 2030, nhằm phát triển và sản xuất hàng triệu xe điện, cùng với pin và nguyên liệu thô để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất này.

Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu tăng gấp đôi chi tiêu cho xe điện và pin
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

Samsung là một hãng điện thoại nổi tiếng với những dòng máy thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, màn hình của Samsung vẫn thường xảy ra một số lỗi khiến cho điện thoại hoạt động không còn nhanh nhạy nữa. Vfa bạn đang muốn tìm một địa chỉ thay màn hình uy tín để đảm bảo an toàn cho máy của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn dịch vụ thay màn hình Samsung Đà Nẵng - Asmart Store uy tín, chuyên nghiệp sẽ đáp ứng được những yêu cầu của bạn.

Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

TIN MỚI

Return to top