ClockThứ Năm, 30/05/2024 18:09
Thông tin doanh nghiệp:

Điện thoại Samsung bị mất nguồn

TTH.VN - Trong quá trình sử dụng, người dùng Samsung thường gặp phải tình trạng điện thoại Samsung bị mất nguồn, khởi động không lên nguồn. Bạn có thể đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín hoặc áp dụng các mẹo sau đây để khắc phục vấn đề điện thoại Android bị sập nguồn nhanh chóng. Theo dõi bài viết và thực hiện theo những cách sửa chữa điện thoại Samsung bị mất nguồn hiệu quả nhé!

Nguyên nhân khiến điện thoại Samsung bị mất nguồn, bật không được

Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến khiến điện thoại Samsung bị mất nguồn:

●        Pin yếu hoặc hỏng: Pin Lithium-ion sử dụng lâu ngày hoặc bị chai pin sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho điện thoại thông minh hoạt động.

●        Lỗi phần mềm: Một số lỗi phần mềm như cài đặt ứng dụng không tương thích hoặc cập nhật hệ điều hành lỗi cũng có thể khiến điện thoại bị mất nguồn.

●        Lỗi phần cứng: Các vấn đề về phần cứng như hư hỏng mainboard, IC nguồn, hoặc linh kiện khác cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sập nguồn.

●        Va đập hoặc rơi rớt: Khi điện thoại bị va đập mạnh hoặc rơi rớt, có thể dẫn đến hư hỏng phần cứng và khiến điện thoại không lên nguồn.

●        Tiếp xúc với nước: Nước có thể làm hỏng các linh kiện điện tử bên trong điện thoại Android, dẫn đến tình trạng tắt nguồn.

 

Cách khắc phục điện thoại Samsung không bật được

Nếu điện thoại Samsung bị mất nguồn, sập nguồn khi máy vẫn còn pin, không bật được, hoặc không lên màn hình, bạn hãy áp dụng những cách sửa chữa hiệu quả sau đây:

Khởi động lại điện thoại Samsung

Hãy thử khởi động lại điện thoại Samsung bằng cách bấm giữ nút nguồn trong 10-20 giây. Nếu điện thoại lên nguồn bình thường, vấn đề có thể chỉ là do lỗi phần mềm nhỏ và đã được khắc phục.

 

Sạc pin cho điện thoại Android

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến điện thoại Android bị tắt nguồn là do hết pin. Hãy cắm bộ sạc Samsung vào điện thoại, đảm bảo cắm đúng cổng sạc và chờ khoảng 30 phút. Sau đó, thử bấm nút nguồn để bật điện thoại thông minh lên.

 

Khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị di động

Nếu các bước trên không hiệu quả, bạn có thể cân nhắc khôi phục cài đặt gốc bằng cách:

  1. Nhấn giữ đồng thời các phím Tăng âm lượng + Home + Nguồn cho đến khi điện thoại rung lên, sau đó thả ra và nhấn phím Giảm âm lượng.
  2. Bạn sẽ nhận được 2 thông báo: “Tiếp tục up ROM” và “Reset điện thoại”. Bạn hãy chọn nút Giảm âm lượng để thực hiện việc reset điện thoại.
  3. Chờ để điện thoại Samsung hoàn tất quá trình reset và khởi động lại thiết bị.

Kiểm tra và thay pin Samsung chính hãng

Một nguyên nhân phổ biến khác của tình trạng mất nguồn là pin chai, hỏng. Bạn hãy mang điện thoại đến trung tâm bảo hành Samsung để kiểm tra pin. Kỹ thuật viên sẽ sử dụng thiết bị chuyên dụng để kiểm tra dung lượng pin, điện áp, và các thông số khác. Kỹ thuật viên sẽ tư vấn chi tiết và thay pin Samsung chính hãng cho điện thoại Samsung của bạn.

 

Lưu ý tránh tình trạng điện thoại Samsung khởi động không lên nguồn

Người dùng Samsung có thể ngăn ngừa tình trạng điện thoại Android khởi động không lên nguồn với những lưu ý sau đây:

●        Sử dụng bộ sạc và cáp sạc do Samsung cung cấp hoặc được Samsung chứng nhận.

●        Cố gắng sạc pin điện thoại di động đến 80% trở lên mỗi ngày.

●        Tránh để pin cạn kiệt hoàn toàn hoặc sạc quá mức.

●        Cập nhật phần mềm điện thoại của bạn lên phiên bản mới nhất khi có bản cập nhật.

●        Khởi động lại điện thoại thông minh của bạn ít nhất một lần một tuần.

●        Sử dụng ốp lưng và kính cường lực để bảo vệ điện thoại khỏi bị rơi hoặc va đập.

Hy vọng những mẹo hữu ích trên sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng điện thoại Samsung bị mất nguồn. Nếu Smartphone vẫn không lên nguồn sau khi thử các bước trên, bạn hãy đến ngay trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín gần nhất để được hỗ trợ kiểm tra và khắc phục tình trạng điện thoại Samsung sập nguồn nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3

Điện thoại 2G only, không thuộc danh sách chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố sẽ không được phép nhập mạng mới.

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1 3
Sử dụng điện thoại có văn hóa

Hôm rồi đưa vợ đi sinh ở bệnh viện, ngoài mệt mỏi và lo lắng bởi những lý do “ai cũng hiểu”, điều khiến tôi cũng như nhiều người “ám ảnh” nhất có lẽ là tiếng nói chuyện, thăm hỏi qua call video để loa ngoài từ một số người nhà bệnh nhân khiến sản phụ được hỏi thăm… mệt quá, đành đưa điện thoại cho người nhà đang chăm sóc nói chuyện tiếp để nghỉ ngơi.

Sử dụng điện thoại có văn hóa
Đường dây nóng đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2023

Sở Giao thông Vân tải (GTVT) vừa công bố các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường năm học mới 2023-2024

Đường dây nóng đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2023
Phát triển làng nghề từ nguồn vốn khuyến công

Giai đoạn 2010 - 2022, nguồn vốn khuyến công (KC) hỗ trợ để phát triển các sản phẩm nghề, làng nghề, làng nghề truyền thống gần 10 tỷ đồng. Trong đó, một đồng vốn KC bỏ ra đã thu hút được trên 2 đồng vốn của doanh nghiệp (DN)/cơ sở, đây chính là động lực để khuyến khích các DN, cơ sở đầu tư mở rộng quy mô sản xuất và phát triển sản phẩm mới.

Phát triển làng nghề từ nguồn vốn khuyến công

TIN MỚI

Return to top