Sân bay Changi được bình chọn là một trong những sân bay tốt nhất thế giới năm 2017. Ảnh: Image
Số liệu thống kê cho thấy, lưu lượng hàng hoá không vận trong năm ngoái cũng tăng 6,3%, đạt mức cao mới 1,97 triệu tấn.
Sân bay Changi chứng kiến ngày bận rộn nhất trong lịch sử vận hành vào ngày 23/12/2016, với 202.359 lượt hành khách đi và đến. Chỉ tỏng tháng 12/2016, sân bay này xử lý tổng cộng 5,68 triệu lượt khách, tăng 7,2% so với một năm trước đó.
Các tuyến đường đến khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Châu Đại Dương đóng góp đến 90% trong sự gia tăng lượng hành khách năm 2016. Song song đó, Trung Quốc từ vị trí thứ 5 đã trở thành thị trường nước lớn thứ 3 của sân bay Changi trong năm ngoái, với mức tăng 15%.
CNA cũng cho biết, lượt khách du lịch từ Thái Lan và Việt Nam cũng tăng cao trong năm 2016, tăng tương ứng 6% và 8% so với năm 2015.
Jakarta vẫn là tuyến không lưu đông đúc nhất của Changi trong năm 2016, tiếp theo là Kuala Lumpur và Bangkok. Các điểm đến mới bao gồm: Amritsar và Jaipur ở Ấn Độ, Urumqi ở Trung Quốc, thủ đô Canberra của Úc, Wellington ở New Zealand, Nadi ở Fiji, Sapporo tại Nhật Bản và Dusseldorf ở Đức.
"Mặc dù nằm trong bối cảnh bất ổn kinh tế và chính trị-xã hội của thế giới, nhưng chúng tôi duy trì quan điểm tích cực cho năm mới này", Giám đốc điều hành Sân bay Changi Lee Seow Hiang cho hay, lạc quan rằng "chúng tôi vẫn nhìn thấy cơ hội tại các thị trường mới nổi ở châu Phi và Đông Âu". "Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các tuyến đường bay dài tới Tây Âu, và tăng cường khả năng kết nối trong khu vực với các thành phố thứ cấp ở Đông Nam Á, Trung Quốc và Ấn Độ", ông Lee Seow Hiang khẳng định.
Cũng trong năm 2016, sân bay Changi ở Singapore được các du khách hàng không thế giới bầu chọn là Sân bay Tốt nhất Thế giới năm thứ 4 liên tiếp và là lần thứ 7 trong vòng 16 năm qua được nhận danh hiệu này.
Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA)