ClockThứ Hai, 30/01/2017 13:59

Sân bay Changi, Singapore đón lượng khách kỷ lục trong năm 2016

TTH.VN - Sân bay Changi ghi nhận tổng cộng 58,7 triệu hành khách trong năm 2016, tăng 5,9% so với năm 2015, CNA đưa tin hôm nay (30/1).

Sân bay Changi được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm thứ 4 liên tiếpSingapore xây dựng rừng nhiệt đới trong nhà cao nhất thế giới

Sân bay Changi được bình chọn là một trong những sân bay tốt nhất thế giới năm 2017. Ảnh: Image

Số liệu thống kê cho thấy, lưu lượng hàng hoá không vận trong năm ngoái cũng tăng 6,3%, đạt mức cao mới 1,97 triệu tấn.

Sân bay Changi chứng kiến ngày bận rộn nhất trong lịch sử vận hành vào ngày 23/12/2016, với 202.359 lượt hành khách đi và đến. Chỉ tỏng tháng 12/2016, sân bay này xử lý tổng cộng 5,68 triệu lượt khách, tăng 7,2% so với một năm trước đó.

Các tuyến đường đến khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Châu Đại Dương đóng góp đến 90% trong sự gia tăng lượng hành khách năm 2016. Song song đó, Trung Quốc từ vị trí thứ 5 đã trở thành thị trường nước lớn thứ 3 của sân bay Changi trong năm ngoái, với mức tăng 15%.

CNA cũng cho biết, lượt khách du lịch từ Thái Lan và Việt Nam cũng tăng cao trong năm 2016, tăng tương ứng 6% và 8% so với năm 2015.

Jakarta vẫn là tuyến không lưu đông đúc nhất của Changi trong năm 2016, tiếp theo là Kuala Lumpur và Bangkok. Các điểm đến mới bao gồm: Amritsar và Jaipur ở Ấn Độ, Urumqi ở Trung Quốc, thủ đô Canberra của Úc, Wellington ở New Zealand, Nadi ở Fiji, Sapporo tại Nhật Bản và Dusseldorf ở Đức.

"Mặc dù nằm trong bối cảnh bất ổn kinh tế và chính trị-xã hội của thế giới, nhưng chúng tôi duy trì quan điểm tích cực cho năm mới này", Giám đốc điều hành Sân bay Changi Lee Seow Hiang cho hay, lạc quan rằng "chúng tôi vẫn nhìn thấy cơ hội tại các thị trường mới nổi ở châu Phi và Đông Âu". "Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các tuyến đường bay dài tới Tây Âu, và tăng cường khả năng kết nối trong khu vực với các thành phố thứ cấp ở Đông Nam Á, Trung Quốc và Ấn Độ", ông Lee Seow Hiang khẳng định.

Cũng trong năm 2016, sân bay Changi ở Singapore được các du khách hàng không thế giới bầu chọn là Sân bay Tốt nhất Thế giới năm thứ 4 liên tiếp và là lần thứ 7 trong vòng 16 năm qua được nhận danh hiệu này.

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết

Tối 21/12, tại Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu gặp đội tuyển Myanmar trong khuôn khổ bảng B, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (ASEAN Cup 2024). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến xem, cổ vũ và tặng hoa cho các cầu thủ.

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết
Lượng khách du lịch đến châu Á dự kiến​​ trở lại mức trước đại dịch vào năm 2025

Năm 2025, lượng khách du lịch đến châu Á được dự kiến ​​sẽ phục hồi về mức trước đại dịch COVID-19, và tăng 4,7% so với năm 2019, Tạp chí The Business Times ngày 16/12 trích dẫn báo cáo mới nhất của Hãng nghiên cứu thị trường BMI Research, một đơn vị thuộc hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Solutions cho hay.

Lượng khách du lịch đến châu Á dự kiến​​ trở lại mức trước đại dịch vào năm 2025
Triển vọng tuyển dụng trong quý I năm 2025 khá lạc quan

Sau khi khảo sát 525 đơn vị, kết quả chỉ ra rằng trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu đang tăng cao, các nhà tuyển dụng Singapore khá lạc quan về kế hoạch tuyển dụng trong năm mới 2025, đặc biệt là ngành vận tải, hậu cần và ô tô.

Triển vọng tuyển dụng trong quý I năm 2025 khá lạc quan
Các hãng hàng không cần tăng cường sử dụng nhiên liệu bền vững

Theo một nghiên cứu của nhóm vận động giao thông và môi trường có trụ sở tại Brussels, hầu hết các hãng hàng không trên thế giới vẫn chưa nỗ lực hết sức trong tiến trình chuyển sang sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Đồng thời, các chuyên gia cũng phát hiện ra rằng các nhà sản xuất dầu hiện đang đầu tư quá ít vào quá trình chuyển đổi này.

Các hãng hàng không cần tăng cường sử dụng nhiên liệu bền vững
Return to top