ClockChủ Nhật, 02/07/2017 06:35

Sân bay Paris sơ tán 2.000 người do đe dọa an ninh

TTH.VN - Ít nhất 2.000 người đã được sơ tán khỏi sân bay chính của thủ đô Paris (Pháp) ngày 1/7 và 8 chuyến bay bị hủy sau khi một người đi vào "khu vực giới hạn" mà không đi qua kiểm tra an ninh.

Pháp huy động thêm 50.000 cảnh sát và hiến binh cho ngày bầu cửPháp áp dụng các biện pháp an ninh đặc biệt cho lễ hội CarnavalParis khẳng định khả năng xử lý vấn đề an ninh

Vụ việc xảy ra tại sân bay Charles de Gaulle, thủ đô Paris, Pháp khiến khoảng 20 chuyến bay bị trì hoãn. Ảnh: AFP

"Chúng tôi phải di tản để “làm sạch” khu vực, có nghĩa là kiểm tra để chắc chắn rằng không có vật gì bị bỏ lại", một trong những nguồn tin từ sân bay cho biết.

Việc sơ tán xảy ra tại một khu vực của nhà ga 2F thuộc sân bay Charles de Gaulle, nơi hành khách đi vào sau khi đi qua an ninh và trước khi lên máy bay.

"Cảnh sát tìm kiếm toàn bộ nhà ga và không tìm thấy vật đáng ngờ", nguồn tin nói thêm.

Theo đó, vụ việc cũng dẫn đến khoảng 20 chuyến bay bị trì hoãn.

Sân bay Charles de Gaulle là sân bay lớn thứ 2 của châu Âu, với khoảng 180.000 hành khách quá cảnh qua 1 trong 8 nhà ga của sân bay mỗi ngày.

Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp, sau khi một loạt các cuộc tấn công của phiến quân cực đoan xảy ra trong 18 tháng qua, khiến hơn 230 người thiệt mạng kể từ năm 2015.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & NDTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài

Việc nhà đầu tư đặt vấn đề về nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tại Thừa Thiên Huế là cơ hội để lĩnh vực vận tải hàng không tiếp tục được hoàn thiện.

Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài

TIN MỚI

Return to top