ClockThứ Sáu, 28/09/2018 06:14

Singapore: Lượng khách du lịch tăng mạnh trong nửa đầu năm

TTH.VN - Khoảng 9,2 triệu khách du lịch đã đến thăm Singapore từ tháng 1-6 năm nay, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái, tờ Straits Times ngày 28/9 đưa tin.

15 triệu USD Singapore chi cho thượng đỉnh Trump - Kim là đáng giáThắt chặt an ninh “khu vực sự kiện đặc biệt” diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - TriềuVườn thú Quốc gia Singapore mở tour đi bộ đêmSingapore Airlines là hãng hàng không tốt nhất thế giớiTrung Quốc đứng đầu về lượng khách du lịch đến Singapore

Lượng khách du lịch đến Singapore trong 6 tháng đầu năm nay tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Straits Times

Trong đó, mức tăng cao nhất được báo cáo trong tháng 6, khi Singapore tổ chức cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Cụ thể, theo số liệu của Hội đồng Du lịch Singapore (STB), 1,54 triệu du khách đã đến Singapore vào thời gian này, tăng 11,32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bộ trưởng cao cấp Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, ông Chee Hong Tat cho hay, sự tăng trưởng của du khách trong nửa đầu năm nay là một "khởi đầu đầy hứa hẹn".

Trong một động thái liên quan, ông Kevin Wee, giảng viên cao cấp của chương trình quản lý du lịch và khách sạn của Đại học Bách khoa Nanyang nhận định, hội nghị thượng đỉnh nói trên có thể sẽ góp phần thúc đẩy du lịch, đưa hàng ngàn phương tiện truyền thông nước ngoài và tạo điểm nhấn đối với Singapore như một điểm đến.

Tuy nhiên, các yếu tố lớn hơn cho sự "tăng trưởng mạnh mẽ" này là nền kinh tế hoạt động tốt ở những thị trường nguồn như Ấn Độ, cùng những nỗ lực tiếp thị lâu dài của STB, ông Kevin Wee nói thêm.

Phát biểu tại một sự kiện ở khách sạn Mandarin Orchard, ông Chee Hong Tat cho biết, ngành công nghiệp khách sạn, bao gồm khoảng 420 cơ sở và 33.000 người lao động đang được đặt ở vị trí tốt để hưởng lợi từ một ngành du lịch mạnh mẽ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

TIN MỚI

Return to top