ClockThứ Năm, 28/01/2016 16:06

Thái Lan dự kiến đón hơn một triệu du khách trong dịp Tết Nguyên Đán

TTH.VN - Khoảng hơn 1 triệu du khách nước ngoài dự kiến ​​sẽ đến Thái Lan trong dịp năm mới, tạo ra doanh thu 29 tỷ Bạt Thái (tương đương với 1,15 triệu USD) cho ngành du lịch nước này, trang Asiaone sáng nay (28/1) đưa tin.

Thái Lan là điểm đến yêu thích của nhiều du khách nước ngoài. Ảnh: Dailymail.

Tổng cục phó Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phụ trách Marketing quốc tế (Châu Á và Nam Thái Bình Dương) Srisuda Wanapinyosak hôm qua cho biết, ức tính có 1,01 triệu khách nước ngoài sẽ đến thăm đất nước này trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán kéo dài đến 9 ngày, từ 6/2-14/2 sắp tới. Dự đoán này tương đương với sự gia tăng 19% số lượng khách đến trong dịp Tết năm ngoái. Đồng thời, mức doanh thu dự báo 29 tỷ Bạt Thái cũng sẽ đại diện cho mức tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Tổng cục phó Srisuda, du khách Trung Quốc từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore và Malaysia sẽ chiếm gần một nửa số khách đến Thái Lan với khoảng 476.000 người – co hơn 20% so với năm ngoái, trong đó có khoảng 300.000 người dự kiến ​​đến từ Trung Quốc đại lục.

Tổng lượng khách du lịch Trung Quốc dự kiến ​​sẽ mang lại doanh thu 15 tỷ Bạt trong kỳ nghỉ này, bà Srisuda nhận định. Có tổng cộng 330 chuyến bay thuê bao từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam sẽ mang du khách đến Thái Lan trong dịp năm mới, trong đó có 174 chuyến bay trực tiếp đến Bangkok, 75 chuyến đến Phuket, 44 chuyến đến Chiang Mai và 37 chuyến đến Krabi.

"Mặc dù kinh tế Trung Quốc vẫn đang bất ổn, nhưng Tổng cục Du lịch Thái Lan vẫn lạc quan rằng quốc gia này sẽ đóng góp nguồn du khách lớn nhất với hơn 6 triệu khách du lịch dự kiến trong năm nay đến từ Trung Quốc," Tổng cục phó Srisuda cho biết.

Theo TAT, các yếu tố quan trọng giúp thu hút nhiều người Trung Quốc và du khách từ các quốc gia khác đến vương quốc này là sự tiện lợi của thị thực nhiều lần, có thêm nhiều các chuyến bay theo lịch trình và chuyến bay thuê bao hơn, và những nỗ lực quảng bá của các cơ quan du lịch ở nước ngoài.

Nguồn tin cho biết, 8 trong số 10 điểm đến nước ngoài phổ biến nhất đối với người Trung Quốc đều ở châu Á, trong đó 3 địa điểm yêu thích hàng đầu là Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Kobkarn Wattanavrangkul nói rằng, từ đầu tháng 1/2016 đến nay, khoảng 2 triệu du khách nước ngoài đã đáp xuống 5 sân bay lớn của đất nước, với chi tiêu tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ trưởng Kobkarn cho biết thêm, trong năm nay Bộ này sẽ quảng bá du lịch xuyên biên giới với Campuchia và Myanmar, và đẩy mạnh du lịch tàu biển bằng cách liên kết Thái Lan với Philippines trong các nỗ lực tiếp thị.

Bảo Nghi (lược dịch từ Asiaone & The Nation)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Return to top