ClockThứ Ba, 24/10/2017 18:29

Thị trưởng thế giới cam kết xây dựng thành phố không phát thải

TTH - Hãng thông tấn CNBC ngày 24/10 đưa tin, Thị trưởng từ các thành phố lớn trên thế giới cam kết cấm những loại xe chạy bằng xăng và dầu diesel ở "những khu vực lớn" của các thành phố này đến năm 2030.

Các Thị trưởng tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu ở thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: AFP

Trong bối cảnh, một số thành phố thậm chí còn nỗ lực nhiều hơn để giảm phát thải, cam kết của những khu vực đô thị hàng đầu là sự khuyến khích để những thành phố khác thực hiện nỗ lực tương tự.

Cũng theo CNBC, hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của các Thị trưởng ở thủ đô Paris (Pháp) hứa hẹn "dần loại bỏ động cơ đốt trong" để làm cho thành phố của họ sạch hơn và yên tĩnh hơn, tăng năng suất kinh tế và giảm tử vong do ô nhiễm.

Cam kết nói trên được đưa ra bởi các Thị trưởng London (Anh), Los Angeles (Mỹ), Paris (Pháp), Mexico City (Mexico), Seattle (Mỹ), Copenhagen (Đan Mạch), Barcelona (Tây Ban Nha), Vancouver (Canada), Milan (Italy), Quito (Ecuador), Cape Town (Nam Phi) và Auckland (New Zealand).

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AP & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

TIN MỚI

Return to top